chan_dung-ke_si

VĂN CHƯƠNG

  • CON SO VỀ NHÀ MẸ - Truyện ngắn Thanh Tịnh

    CON SO VỀ NHÀ MẸ - Truyện ngắn Thanh Tịnh

    Lượt xem: 1595
    (0)
    Trước mặt chồng, cô không dám tỏ thật nỗi cơ hàn của mẹ cô. Cô sợ nhà bên chồng khinh. Và trước mặt mẹ cô, cô lại càng tránh nói đến cảnh túng bấn của chồng cô. Cô sợ mẹ cô buồn. Người ta đàng hoàng nói đến cảnh nghèo cho nhau nghe chỉ lúc một trong hai bên giàu sang, sung túc thôi. Chứ hai đằng đều nghèo, thì kể cái nghèo ra không tiện và thêm tủi.
  • LÀM NO – Truyện ngắn Ngô Tất Tố

    LÀM NO – Truyện ngắn Ngô Tất Tố

    Lượt xem: 1527
    (0)
    Đã nửa tháng nay, cả nhà cháu không biết một hột cơm, hột gạo là gì cả, mà cám cũng ít có, vì chỉ hôm nào kéo cá được một vài con to, bán được dăm ba xu thì mới dám mua cám ăn, cám là thứ quý nhất, chỉ ăn cho có hơi gạo đó mà thôi, chứ ăn nó thì lấy đâu. Một hôm, cháu nghĩ buồn cười quá ông ạ. Đong được cám về, thằng bé lớn nhà cháu lấy nồi đổ nước lên đun, lóng cóng thế nào nồi vỡ, không đun được nữa. Cháu bèn vớt cám ra, nắm lại một nắm, ngoài trát một lần đất sét bỏ vào bếp nung. Thế mà ăn ngon hơn bánh khảo phục linh đấy ông ạ. Giá được rặt cám mà ăn thì còn nói gì nữa, khốn nỗi họ lại pha mùn cưa vào cho được nhiều lãi, thì ăn chẳng còn lý thú gì cả, chỉ thấy ráp sì thôi.
  • CON MÈO CỦA FOUJITA - Truyện ngắn Nguyễn Quang Sáng

    CON MÈO CỦA FOUJITA - Truyện ngắn Nguyễn Quang Sáng

    Lượt xem: 1500
    (1)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Con mèo của Foujita là truyện ngắn trong tập truyện cùng tên được trao Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 1994 của nhà văn Nguyễn Quang Sáng. 
  • VÀ TRẦN GIAN – Truyện ngắn Phan Cung Việt

    VÀ TRẦN GIAN – Truyện ngắn Phan Cung Việt

    Lượt xem: 1743
    (0)
    Có nhà văn nổi tiếng xứ ta viết thiên truyện “Bão biển” kể ra cũng tài rồi nhưng phải nhận là nhiều cái chưa ổn. Bão biển mà cứ tả xuôi như mưa nắng cuộc đời, sức tàn phá của nó, rồi thêm dăm nét sức mạnh của xã hội mới thì sao gọi là bão biển được. Phải nói ở sự kỳ quái của nó, muôn đời nay chưa ai hiểu nổi.
  • CHẢY ĐI SÔNG ƠI - Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp

    CHẢY ĐI SÔNG ƠI - Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp

    Lượt xem: 1708
    (0)
    Tôi định ngồi dậy thì thuyền chòng chành lật nghiêng hất tôi xuống nước. Tôi không hiểu được ngay tình thế mình. Nước sặc vào miệng khiến tôi nghẹt thở. Một nỗi hoảng hốt lạnh buốt lướt trong tim óc. Tôi gào thất thanh kêu cứu. Chân tôi cứng đờ, đau buốt lạ lùng. Tôi chìm xuống nước.
  • MÙA THANH LONG – Truyện ngắn Nguyễn Trường

    MÙA THANH LONG – Truyện ngắn Nguyễn Trường

    Lượt xem: 1787
    (2)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Cùng với Vương Quốc Mộng Mơ, Mùa Thanh Long là truyện ngắn nằm trong chùm ba truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Trường thắng Giải nhất cuộc thi viết truyện ngắn năm 2015-2017 của Báo Văn Nghệ, Hội nhà văn Việt Nam.
  • VƯƠNG QUỐC MỘNG MƠ – Truyện ngắn Nguyễn Trường

    VƯƠNG QUỐC MỘNG MƠ – Truyện ngắn Nguyễn Trường

    Lượt xem: 1528
    (2)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Vương Quốc Mộng Mơ là một trong chùm ba truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Trường thắng Giải nhất cuộc thi viết truyện ngắn năm 2015-2017 của Báo Văn Nghệ, Hội nhà văn Việt Nam.
  • CHUYỆN NÀNG MIMÔ - Truyện ngắn Trần Kim Trắc

    CHUYỆN NÀNG MIMÔ - Truyện ngắn Trần Kim Trắc

    Lượt xem: 1401
    (0)
    Các cô giũa cho cháu một trận nên thân, bảo già kén là chết giá. Nhưng các bà không chịu thua, lại đưa đến một đám nữa. Lần này có kinh nghiệm, cháu hỏi ngay một câu: "Anh đã từng yêu ai chưa?...". Tất nhiên hắn ta nói dối rằng "còn trinh", cháu bồi cho anh ta cụt hứng ngay: "Sao anh hèn vậy? Hai mươi tám tuổi chưa hề yêu cô nào. Tôi con gái chưa quá hai mươi tuổi đã qua mấy đời bồ rồi!".
« 12 13 14 15 17 19 20 21 22 » ( 60 )