chan_dung-ke_si

VĂN CHƯƠNG

  • CON BẢY ĐƯA ĐÒ – Truyện ngắn Sơn Nam

    CON BẢY ĐƯA ĐÒ – Truyện ngắn Sơn Nam

    Lượt xem: 1300
    (0)
    Mái chèo phía trước nhịp nhàng: - Ðêm khuya anh thức dậy xem trời; Anh thấy sao Nguyệt Bạch, ngó xuống lòng rạch, anh thấy con cá chạch nó lội đỏ đuôi. Nước chảy xuôi, con cá buôi nó lội ngược. Nước chảy ngược, con cá nược nó lội theo. Anh than với em rằng số phận anh nghèo. Ðũa tre đâu dám đánh đèo với đũa mun.
  • BỨC TRANH CÓ MA – Truyện ngắn Lê Đạt

    BỨC TRANH CÓ MA – Truyện ngắn Lê Đạt

    Lượt xem: 1742
    (0)
    À còn bà Célestine. Bà đã cư xử nhân đạo với ông, hơn nữa ông còn nợ tiền rượu của quán. Van Gogh không muốn bỏ đi như một thằng ăn quỵt. Nhưng trả nợ thì phải có tiền mà Van Gogh lần cả túi trong túi ngoài chỉ còn đúng có năm mươi xu. Ông đành đem bức tranh Cánh đồng hoa mào gà đến gán nợ.
  • TÌNH GIÀ – Truyện ngắn Dương Duy Ngữ

    TÌNH GIÀ – Truyện ngắn Dương Duy Ngữ

    Lượt xem: 994
    (0)
    Từ khi vướng vào anh ấy, Hạ không dám ngẩng mặt nhìn ai. Vợ chồng nhà Toàn không khiến Hạ đưa, đón con nó nữa. Người hàng phố thường tránh Hạ. Hạ thấy ê chề quá. Nhiều lần Hạ đuổi anh ấy về. Hạ van xin anh ấy đừng đến nhà Hạ nữa. Anh ấy không nghe. Anh ấy quỳ xuống xin cầu hôn với Hạ. Anh ấy bảo, họ định kiến thôi. Chúng ta chả có gì xấu. Chúng ta là người tự do, người cô đơn. Chúng ta có quyền được yêu nhau, lấy nhau.
  • MỘT ĐỒNG BẠC – Truyện ngắn Vũ Trọng Phụng

    MỘT ĐỒNG BẠC – Truyện ngắn Vũ Trọng Phụng

    Lượt xem: 1468
    (1)
    Lúc bấy giờ thì tôi phẫn uất đến cực điểm. Tôi cho tôi như một con giun, ai xéo lắm ắt tôi cũng biết quằn! Đi hát, lúc chi tiền bị kè nhè là đồ keo, lúc về giữa đường lại bị có kẻ muốn tống tiền, tôi tưởng như vậy thì từ tâm đến bằng Đức Phật Tổ cũng phải cáu, dẫu rằng Phật Tổ không đời nào đi hát... Đáng lẽ có thể bảo chị Bích là không biết điều, ở chỗ "cứ thấy bở thì đào" như một kẻ bất nhã nào khác, tôi chỉ muốn nhắc cho chị đừng quên cái đồng bạc trước của tôi.
  • SÔNG HƯƠNG NƯỚC NHẢY LÊN BỜ - Truyện ngắn Hoàng Ngọc Tuấn

    SÔNG HƯƠNG NƯỚC NHẢY LÊN BỜ - Truyện ngắn Hoàng Ngọc Tuấn

    Lượt xem: 993
    (0)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Nhà văn Hoàng Ngọc Tuấn (1947-2005) là lớp hội viên đầu tiên của Hội Nhà văn TP.HCM. Trước 1975, ông từng nổi tiếng với một số tác phẩm rất được giới trẻ Sài Gòn yêu thích như ; Hình như là tình yêu, Cô bé treo mùng...
  • VŨ ĐIỆU CÁI BÔ – Truyện ngắn Nguyễn Quang Thân.

    VŨ ĐIỆU CÁI BÔ – Truyện ngắn Nguyễn Quang Thân.

    Lượt xem: 1875
    (0)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Vũ Điệu Cái Bô là truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Quang Thân đạt giải nhì truyện ngắn của Báo Văn Nghệ năm 1992.
  • NGƯỜI KHÔNG ĐI CÙNG CHUYẾN TÀU – Truyện ngắn Nguyễn Quang Thân

    NGƯỜI KHÔNG ĐI CÙNG CHUYẾN TÀU – Truyện ngắn Nguyễn Quang Thân

    Lượt xem: 2384
    (1)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Người không đi cùng chuyến tàu là truyện ngắn nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Quang Thân, in trên Báo Văn Nghệ năm 1980. Với tính tiên phong trong việc nhìn nhận lại xã hội mà nó đặt ra, truyện và tác giả của nó - vào thời điểm năm 1980, quá sớm cho một cuộc đổi mới - đương nhiên được các nhà quản lý để ý, đặc biệt là chi tiết gây sốc, ám chỉ về ca lái tàu: đòi người lái tàu phải xin lỗi, vì đã đày đọa các hành khách.
  • NGƯỜI VỢ LẼ Ở PHƯỜNG KHÁNH XUÂN – Truyện ngắn Nguyễn Quang Thân

    NGƯỜI VỢ LẼ Ở PHƯỜNG KHÁNH XUÂN – Truyện ngắn Nguyễn Quang Thân

    Lượt xem: 1025
    (0)
    Con chó ốm nhách nghếch mõm ra cổng sủa mấy tiếng. Nó mệt lắm, chán lắm rồi. Khách gì mà đông thế. Mà nào khách có ra khách, toàn lũ nhà thơ ốm đói. Bà u già vốn mát tính là thế cũng nhăn mặt, bước vào buồng cô chủ, bộ xà tích kêu lách cách. Xuân hương đang đính nốt cái giải yếm, ngẩng đầu lên. "Lại khách hở bu? " - nàng hỏi, buông cái yếm xuống đùi: "Bu đợi em mặc xong quần áo rồi hẵng mở cổng u nhé!"
« 11 12 13 14 16 18 19 20 21 » ( 60 )