chan_dung-ke_si

VĂN CHƯƠNG

  • SAU NHỮNG HẸN HÒ – Truyện ngắn Phan Thị Vàng Anh

    SAU NHỮNG HẸN HÒ – Truyện ngắn Phan Thị Vàng Anh

    Lượt xem: 1059
    (0)
    Anh ta ngồi im, không gian xung quanh thoảng nước hoa và giếng giở báo khẽ sột soạt. Rồi anh nhìn trước sau, hỏi tôi: "em rảnh không?". Tôi ngả đầu ra sau ghế, nhướn mày: "Để làm gì?". "Cà phê?". Anh ta ngoan cố dưới cái vỏ rụt rè mà các anh có vợ thường hay có, và lần nào cũng vậy, tôi im lặng vài phút, thấy ghê ghê với cảm giác là lạ. Rồi tôi chợt oán những thằng bạn trai hàng ngày của tôi, những người đã để tôi phải đấu trí trong những tối thứ bảy, chủ nhật, và đổ tội cho lòng căm tức,
  • CÔ LÁI ĐÒ SÔNG NINH - Truyện ngắn Chu Văn

    CÔ LÁI ĐÒ SÔNG NINH - Truyện ngắn Chu Văn

    Lượt xem: 1551
    (0)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Cô lái đò Sông Ninh là truyện ngắn trong tập truyện cùng tên của nhà văn Chu Văn, Nhà xuất bản Văn Học in năm 1960. Ai cũng đoán rằng cái người bé nhỏ như thế mà chịu đòn tra tấn ở Từ Phương thì thôi chết, chả còn mong gì mà trở về nữa. Nửa tháng sau, cô Tẹo lần được về bến đò. Cô đi men theo dọc bờ đê, tay phải bọc trong một bó giẻ xù xù đẫm máu đặc sệt, tay trái chống một cây gậy bằng thân sắn. Người vốn nhăn nheo xấu xí, lần này cô càng nhăn nheo hơn, khặc khừ như bà lão sáu mươi. Trên mặt, năm sáu vết máu đọng xanh xám. Bàn chân, bàn tay đầy những vết sẹo, vết lở loét. Cô đi rất chậm, vai lệch hẳn về một bên.
  • CON ĐƯỜNG LẦY - Truyện ngắn Chu Văn

    CON ĐƯỜNG LẦY - Truyện ngắn Chu Văn

    Lượt xem: 1401
    (0)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Nhà văn Chu Văn là thành viên sáng lập Hội nhà văn Việt Nam, ông được trao Giải thưởng Nhà Nước về Văn học Nghệ thuật năm 2001 với các tác phẩm: Bão biển, Đất mặn và Tuyển tập Chu Văn. Truyện ngắn của ông dưới đây, Con đường lầy đạt Giải ba cuộc thi văn chương của Tạp chí Văn Nghệ (Nay là Báo Văn nghệ) năm 1958.
  • CUNG ĐÀN LY HƯƠNG - Truyện ngắn Thâm Tâm

    CUNG ĐÀN LY HƯƠNG - Truyện ngắn Thâm Tâm

    Lượt xem: 1668
    (1)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Chỉ một Tống Biệt Hành Thâm Tâm đã trở thành một tên tuổi lẫy lừng trong văn học sử Việt Nam. Ai cũng tưởng, ông chỉ có thế, mỗi một bài Tống Biệt Hành. 
    Nhưng không, Thâm Tâm còn viết văn và viết rất nhiều, in khắp các tờ báo lớn thời trước 1945 như; Tiểu thuyết thứ bảy, Ngày nay, Tiểu thuyết thứ năm, Truyền bá quốc ngữ...
    Cuộc đời ngắn ngủi, cuộc văn chương của Thâm Tâm thậm chí còn ngắn hơn, nhưng chỉ trong khoảng từ năm 1941 đến 1944, ông đã kịp để lại một gia tài văn chương khá đồ sộ. Từ khoảng 38 truyện ngắn tìm được trong nhiều năm, nhà nghiên cứu Văn Giá và Nguyễn Thanh Hương đã lần đầu tiên cùng Nhà xuất bản Văn hóa tiến hành xuất bản tuyển tập Thâm Tâm Truyện Ngắn, và từ đây, độc giả biết rằng có một Thâm Tâm nhà văn từng viết tưng bừng trên văn đàn trước năm 1945.
    Đến nay, các nhà nghiên cứu đã tìm thêm được rất nhiều các tác phẩm của Thâm Tâm, từ đó đã có thêm nhiều tác phẩm của ông được xuất bản; "Truyện ngắn Thâm Tâm", 4 truyện cổ tích và Tập truyện ngắn chọn lọc "Tháng ba sấm đọng" (NXB Văn học); "Thâm Tâm truyện vừa" (NXB Quân đội Nhân dân); Tuyển truyện ngắn "Gió thu hoa cúc gầy rồi", 2 tiểu thuyết "Thuốc mê" và "Nỗi ân hận dài" (NXB Lao động); Bộ truyện thiếu nhi: "Hai cây hoa nhài" (tập truyện cổ tích), "Thuồng luồng ở nước" (tập truyện dã sử) và "Con rùa đội vẹt" (tập truyện đồng thoại) (NXB Kim Đồng).
  • ANH LÍNH TONY D – Truyện ngắn Lê Minh Khuê

    ANH LÍNH TONY D – Truyện ngắn Lê Minh Khuê

    Lượt xem: 1278
    (1)
    Mẹ kiếp, thời này đứa nào cùn đứa ấy thắng. Tao trốn! Và trong những bước đi như say, hắn mơ thấy đất thánh Hồng Kông!
  • EM HÃY CÒN THƠ – Truyện ngắn Lưu Trọng Lư

    EM HÃY CÒN THƠ – Truyện ngắn Lưu Trọng Lư

    Lượt xem: 1136
    (0)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Tôi không dám nghĩ tới nữa, tôi cũng không dám nhìn nàng nữa. Nàng thì vấn tóc, vừa chạy lại gần, đứng khít bên tôi, nàng toan cầm lấy tay tôi, như xưa; và sung sướng kêu lên: "Anh Lê! Trời ơi! Anh Lê của em!" Nhưng bỗng nàng ngừng nói, và đứng ra xa. Có lẽ nàng nhận ra rằng nàng đã lớn là một cô thiếu nữ đến thì.
  • LÀM LẼ - Mạnh Phú Tư

    LÀM LẼ - Mạnh Phú Tư

    Lượt xem: 1810
    (3)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Làm Lẽ là tác phẩm của nhà văn Mạnh Phú Tư thắng Giải nhất Tự lực văn đoàn năm 1939. Giữa những nhà văn hiện thực xuất sắc khác trước năm 1945, Mạnh Phú Tư tạo ra một thế giới riêng với các tác phẩm cất lên tiếng nói phê phán mạnh mẽ các lề thói cũ, ông dùng cây cọ văn chương, đưa những nét vẽ, rồi ở đấy, trong thế giới của ông, để lại những nhân vật, những cảnh đời đẫm máu và nước mắt.
  • ĐỜI THỪA – Truyện ngắn Nam Cao

    ĐỜI THỪA – Truyện ngắn Nam Cao

    Lượt xem: 2332
    (1)
    - "Ðường về" sắp được dịch ra tiếng Anh đấy nhé! Bản quyền (4) tác giả ba nghìn đồng. Hộ trợn mắt lên. Người hắn bổi hổi. Một lúc lâu hắn mới hỏi được Trung: - Có đích không? - Ðích xác rồi. Chính Quyền đưa cái thư điều đình cho chúng tôi xem. Hộ có vẻ hoài nghi: - Không mà lại!... Tôi biết lắm... Nhưng lại đằng này đã, về làm gì vội? Chúng mình làm cốc bia...
« 2 3 4 5 7 9 10 11 12 » ( 60 )