chan_dung-ke_si

VĂN CHƯƠNG

  • THẾ GIAN MỘT THẺO NHÂN TÌNH – Truyện ngắn Nguyễn Trọng  Nghĩa

    THẾ GIAN MỘT THẺO NHÂN TÌNH – Truyện ngắn Nguyễn Trọng  Nghĩa

    Lượt xem: 1144
    (2)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Truyện ngắn THẾ GIAN MỘT THẺO NHÂN TÌNH của Nhà văn Cà Mau Nguyễn Trọng Nghĩa in lần đầu trên báo Tuổi trẻ chủ nhật sau đó in trong tuyển tập Truyện ngắn hay Tuổi Trẻ Chủ Nhật, nhà xuất bản Trẻ 2005.
  • ĐIỆU MAMBO HƯ ẢO – Truyện ngắn Nguyễn Đình Tú

    ĐIỆU MAMBO HƯ ẢO – Truyện ngắn Nguyễn Đình Tú

    Lượt xem: 1203
    (1)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Nhà văn Nguyễn Đình Tú đến với văn chương từ cuộc thi Tác Phẩm Tuổi Xanh của Báo Tiền Phong năm 1995, với giải thưởng cho truyện ngắn Niềm vui của một dòng họ. Nhưng phải tới khi đạt giải nhì cuộc thi văn chương của Tạp chí Văn nghệ Quân đội năm 1999, anh mới chính thức rẽ vào làng văn và trở thành một trong những nhà văn thế hệ 197x viết nhiều và đa dạng thể loại thành công nhất hiện nay.
  • CĂN NHÀ ĐƠN CHIẾC – Truyện ngắn Lê Minh Khuê

    CĂN NHÀ ĐƠN CHIẾC – Truyện ngắn Lê Minh Khuê

    Lượt xem: 1332
    (1)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Căn Nhà Đơn Chiếc là tác phẩm rút từ tập truyện ngắn được Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 2016 “Làn gió chảy qua” của nhà văn Lê Minh Khuê.
  • MỘT BỮA CỖ - Truyện ngắn Trần Tâm

    MỘT BỮA CỖ - Truyện ngắn Trần Tâm

    Lượt xem: 1092
    (2)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: MỘT BỮA CỖ là truyện ngắn của nhà văn Trần Tâm rút từ tập truyện ngắn Bời bời bão dựng, NXB Hội nhà văn, xuất bản năm 2023. Đây là truyện ngắn tác giả viết về những năm tháng ông vẫn còn là một người thợ của vùng mỏ Quảng Ninh quê hương.
  • Người đi xa để lại - Truyện ngắn Đào Vũ

    Người đi xa để lại - Truyện ngắn Đào Vũ

    Lượt xem: 1490
    (2)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Nhà văn Đào Vũ nổi tiếng với tiểu thuyết Cái Sân Gạch, tác phẩm đưa ông đến với Giải thưởng Nhà Nước về Văn học Nghệ thuật đợt I năm 2001. Ông là một trong số những nhà văn sáng tác văn chương nhiều nhất Việt Nam và có sách xuất bản hầu như mỗi năm ở nhiều thể loại; tiểu thuyết, truyện vừa, truyện ngắn…
  • BỨC TRANH – Truyện ngắn Nguyễn Minh Châu

    BỨC TRANH – Truyện ngắn Nguyễn Minh Châu

    Lượt xem: 1990
    (2)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Nhà văn Nguyễn Minh Châu viết Bức Tranh năm 1976, ngay sau khi nước nhà thống nhất nhưng mãi năm 1982 mới công bố. Truyện ngắn này cùng với Chiếc thuyền ngoài xa, đánh dấu một giai đoạn mới trong các sáng tác của ông; Đằng sau một bức tranh đẹp đẽ luôn có mặt sáng và mặt tối. 
  • TAN THEO SƯƠNG MÙ - Truyện ngắn Nguyễn Thị Hoàng

    TAN THEO SƯƠNG MÙ - Truyện ngắn Nguyễn Thị Hoàng

    Lượt xem: 1510
    (1)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Nhà văn Nguyễn Thị Hoàng gây chấn động văn học miền nam ngay khi ra mắt tiểu thuyết đầu tay Vòng tay học trò, in dài kỳ trên Bách Khoa năm 1964. Từ đó, bà được xếp cùng với các nhà văn Nguyễn Thị Thụy Vũ, Túy Hồng và Nhã Ca, là những cây bút nữ nổi tiếng nhất của Miền Nam đương thời. Truyện ngắn Tan theo sương mù dưới đây, viết năm 1970 từ chuyến đi Nhật của bà, dù không nổi tiếng bằng Vòng tay học trò, nhưng có thể nói tác phẩm là một trong những tuyệt tác văn chương mà nhà văn Nguyễn Thị Hoàng từng tạo ra.
  • MẢNH VƯỜN XƯA HOANG VẮNG - Truyện ngắn Đỗ Chu (Phần Hai)

    MẢNH VƯỜN XƯA HOANG VẮNG - Truyện ngắn Đỗ Chu (Phần Hai)

    Lượt xem: 1835
    (2)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Vào buổi Đống rời Đặng Xá nhập ngũ, có một người con gái cũng đã đuổi theo anh, từ một mái đình vùng đuổi theo anh cũng không kịp, anh đã vượt qua đường sắt, khuất vào sau núi. Buổi ấy cô đã ngồi thụp xuống ven đường khóc thổn thức.
2 4 5 6 7 » ( 60 )