chan_dung-ke_si

VĂN CHƯƠNG

  • CHỚP TRÊN ĐỈNH KON TỪNG - Truyện ngắn Trung Trung Đỉnh

    CHỚP TRÊN ĐỈNH KON TỪNG - Truyện ngắn Trung Trung Đỉnh

    Lượt xem: 1110
    (1)
    Nhà văn Trung Trung ĐỈnh: Và tôi viết cái truyện ngắn này luôn luôn nghĩ tới mấy bố già, mấy người thầy của tôi, nhất là bác Nguyễn Sáng và bác Kim Lân. Nên nhân vật họa sĩ trong truyện có dáng vẻ lẩn mẩn của bác Kim và cực đoan của bác Sáng. Cú lao xuống thác của họa sĩ Phạm Luận là vậy. Chỉ có người tài năng cao thủ và cực đoan hết mức mới hóa thân như thế. Vậy thôi…
  • HOA RỪNG – Truyện ngắn Dương Thị Xuân Quý

    HOA RỪNG – Truyện ngắn Dương Thị Xuân Quý

    Lượt xem: 1281
    (0)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Hoa rừng là truyện ngắn trong tập truyện ký nổi tiếng được trao Giải thưởng Nhà nước Hoa Rừng của nhà văn Dương Thị Xuân Quý, viết năm 1969.
  • LÁ ĐƠN TÌNH NGUYỆN – Truyện ngắn của Chu Cẩm Phong

    LÁ ĐƠN TÌNH NGUYỆN – Truyện ngắn của Chu Cẩm Phong

    Lượt xem: 1674
    (3)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Cuộc đời sáng tác của nhà văn anh hùng Chu Cẩm Phong chỉ kéo dài ngắn ngủi hơn ba năm ở chiến trường trước khi hy sinh, nhưng ông đã để lại rất nhiều tác phẩm có giá trị. Bên cạnh tác phẩm hay nhất Nhật ký chiến tranh, ông còn viết nhiều tác phẩm khác bao gồm truyện và ký như; Vườn cây ăn quả nhà mẹ Thám; Gió lộng từ Cửa Đại; Mặt Biển - Mặt trận; Rét tháng Giêng; Mẹ con chị Hiền... Năm 2007, nhà văn Chu Cẩm Phong được nhà nước phong tặng Giải thưởng Nhà Nước về Văn học Nghệ thuật. Đến năm 2010, ông được phong tặng Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân với tư cách nhà văn.
  • KHÔNG CÒN AI TRẢ LỜI - Truyện ngắn Hoàng Ngọc Tuấn

    KHÔNG CÒN AI TRẢ LỜI - Truyện ngắn Hoàng Ngọc Tuấn

    Lượt xem: 1286
    (1)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Nhà văn Hoàng Ngọc Tuấn rời quê nhà Huế vào Nam và theo học Văn khoa Sài Gòn năm 1967. Từ đây, ông bắt đầu sáng tác và trở thành một hiện tượng, được giới trẻ Sài Gòn rất yêu thích.
  • LÃNG MẠN – Truyện ngắn TCHYA (Đái Đức Tuấn)

    LÃNG MẠN – Truyện ngắn TCHYA (Đái Đức Tuấn)

    Lượt xem: 1185
    (0)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Lãng Mạn là truyện ngắn của nhà văn Đái Đức Tuấn in trên Tiểu thuyết thứ bẩy năm 1935.
  • NÔ LỆ - Truyện ngắn Nhất Linh

    NÔ LỆ - Truyện ngắn Nhất Linh

    Lượt xem: 1633
    (1)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Nô Lệ là một truyện khá ngắn của nhà văn Nhất Linh, nhưng nó diễn giải đầy đủ con đường nào mà những nông dân ở một thung lũng “thời cấy lúa, mưa thuận gió hòa, đời đời con cháu an cư lạc nghiệp” lại lâm vào cảnh nhà tan, trở thành nô lệ trên chính mảnh đất của mình. Truyện ngắn này có liên hệ sâu sắc tới cách thực dân Pháp xâm chiếm và đã biến nước ta thành thuộc địa như thế nào.
  • NHÀ XÁC – Truyện ngắn Bùi Hiển

    NHÀ XÁC – Truyện ngắn Bùi Hiển

    Lượt xem: 1443
    (0)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Nhà Xác là một truyện ngắn hay của nhà văn Bùi Hiển in trong tập Nằm Vạ. Bên cạnh những truyện ngắn dí dỏm, Nhà Xác đã đưa độc giả đến với một nhà văn Bùi Hiển có lối viết hiện thực phê phán xuất sắc không kém bất cứ một cây bút đương thời nào. Nhà xác, nhưng là cả một gầm trời đen tối của một xã hội thuộc địa do thực dân Pháp tạo ra ở Việt Nam những năm đầu thế kỷ 20.
  • SÓNG GIÓ ĐỒ SƠN – Truyện ngắn Khái Hưng

    SÓNG GIÓ ĐỒ SƠN – Truyện ngắn Khái Hưng

    Lượt xem: 927
    (0)
    Hai hôm sau, Bạch Tuyết thấy mình ghét Thu Cúc... Ghét rồi ghen. Người đời vẫn thế, cái gì dẫu mình không thích, khi thấy vào tay người khác mình cũng lấy làm khó chịu. Huống cái thích của người, - tuy người ấy là bạn thân, nay lại trở nên cái thích của mình.
« 1 2 4 6 7 8 9 » ( 60 )