chan_dung-ke_si

VĂN CHƯƠNG

  • KHÁCH MÁ HỒNG – Truyện ngắn Hữu Phương

    KHÁCH MÁ HỒNG – Truyện ngắn Hữu Phương

    Lượt xem: 943
    (0)
    Nàng nói cảm động đến hụt hơi, tựa người vào trụ đá ai trồng từ vạn thuở, đôi mắt nhòa lệ. Anh ra hiệu cho nàng đừng nói thêm gì nữa. Anh sợ không chịu đựng nổi cả sự từ chối. Anh đã hôn lên đôi môi đỏ tươi, hôn lên đôi mắt khóc cười và cả vừng trán mịn bết những sợi tóc mai.
  • NGƯỜI CHA – Truyện ngắn Đức Hậu

    NGƯỜI CHA – Truyện ngắn Đức Hậu

    Lượt xem: 932
    (0)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Nhà văn Đức Hậu sinh ra từ nông thôn Thái Bình, đi làm thợ mỏ ở Quảng Ninh những năm 1960, nhưng văn chương mới là con đường ông đội nắng mưa, đến nay đã nửa thế kỷ.
  • CHÓ SĂN – Truyện ngắn Kim Lân

    CHÓ SĂN – Truyện ngắn Kim Lân

    Lượt xem: 1335
    (1)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Chó Săn là truyện ngắn trong loạt các sáng tác về đồng quê của nhà văn Kim Lân, viết theo lời khuyên của nhà văn Vũ Bằng; hãy viết như Đôi chim thành. Từ đó, mảng sảng tác mới của nhà văn Kim Lân đã đánh dấu một sự thay đổi lớn và gây được tiếng vang trên văn đàn. 
    Con Vện đã gầy nhỏm gầy nhom, giơ xương sườn xương sống ra lại còn mắc bệnh lường. Lông rụng nham nhở, chỉ còn lơ phơ vài cụm; da sần sùi mốc thếch có chỗ ve cắn rớm cả máu. Dáng thấp lách chách, đi bên nọ dẻo bên kia. Nhất là những lúc chữa bệnh lường bị bôi mẻ với bánh đúc thiu đầy mình, nó lăn lộn, chu chéo kêu vì xót thì thật không còn thể sao khá ra được. Thế mà không hiểu nó có những ẩn tướng gì mà cả Nội quý nó thế. Đã có lần ông đánh cậu Khôi - con cầu tự - ba chiếc roi mây quắn tỹ vì cậu đã đá con Vện một chiếc vì tội nó ăn vụng miếng chả.
  • ĐÔI CHIM THÀNH – Truyện ngắn Kim Lân

    ĐÔI CHIM THÀNH – Truyện ngắn Kim Lân

    Lượt xem: 1889
    (1)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Đôi Chim Thành là truyện ngắn mở đầu cho loạt sáng tác về các thú chơi dân dã của người Việt xưa. Khác với các tác phẩm của nhà văn Nguyễn Tuân với các thú chơi đầy chất nghệ sĩ của những người lạc thế trong Vang Bóng Một Thời, Kim Lân viết về những thú chơi đồng quê đậm chất văn hóa dân gian, và, mãi mãi ghi dấu như những trang sử bằng văn học về một thời làng quê Việt dù thiếu thốn nhưng đầy tài hoa.
  • MỘT ĐÊM TRĂNG - Truyện ngắn Thế Lữ

    MỘT ĐÊM TRĂNG - Truyện ngắn Thế Lữ

    Lượt xem: 1122
    (0)
    Chân Dung Kẻ Sĩ:  MỘT ĐÊM TRĂNG là truyện trong tập Vàng và Máu của Thế Lữ, ANNAM XUẤT BẢN CỤC in năm 1934. Kể từ khi được xuất bản lần đầu tiên trong lúc Tự lực văn đoàn còn khá sơ khai, tập truyện nói trên của Thế Lữ đã được nhiều nhà xuất bản khác tái bản cho tới tận ngày nay.
  • VÀNG VÀ MÁU - Truyện ngắn Thế Lữ

    VÀNG VÀ MÁU - Truyện ngắn Thế Lữ

    Lượt xem: 1619
    (0)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Chúng ta biết đến một Thế Lữ nhà thơ, biết đến một Nhớ Rừng trong sách giáo khoa đã in đậm trong trí nhớ của biết bao thế hệ học trò. Nhưng còn một Thế Lữ viết văn, hơn thế còn viết rất xuất sắc. Từ những học hỏi trong các sáng tác của nhà văn Edgar Allan Poe, ông tổ truyện trinh thám của văn học Mỹ, Thế Lữ đã viết Vàng và Máu. Đây là tác phẩm của Thế Lữ được nhiều người nhắc tới và xem như hay nhất trong các truyện trinh thám của ông. 
  • CON NGƯỜI ĐIÊU TRÁ – Truyện ngắn Vũ Trọng Phụng

    CON NGƯỜI ĐIÊU TRÁ – Truyện ngắn Vũ Trọng Phụng

    Lượt xem: 1353
    (0)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Con người điêu trá là truyện ngắn thời kỳ đầu trong sự nghiệp văn chương của nhà văn Vũ Trọng Phụng. Mặc dù truyện ngắn không phải là những sáng tác xuất sắc nhất của ông, nhưng đó chính là bản lề mở ra cánh cửa để một nhà văn hiện thực vào hàng những người xuất chúng nhất của văn học Việt Nam bước ra văn đàn.
  • Nếp nhà - truyện ngắn của NGUYỄN KHẢI

    Nếp nhà - truyện ngắn của NGUYỄN KHẢI

    Lượt xem: 1986
    (0)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Nếp nhà là truyện ngắn trong tập truyện Hà Nội trong mắt tôi của nhà văn Nguyễn Khải, xuất bản năm 1995.  Một ngôi nhà đẹp, một cửa hàng tuyệt vời ngay giữa một đại lộ trung tâm trông thẳng ra hồ Hoàn Kiếm mà chỉ bày bán lèo tèo mấy mặt hàng sơn mài, tượng gỗ thì uổng quá, coi khinh thiên hạ quá. Bà cụ cười: "Anh đã bắt đầu có con mắt thương mại rồi đấy nhỉ?" Con mắt thương mại thì chả dám nhưng với con mắt của người bây giờ thì ngôi nhà, nói cho chính xác hơn là miếng đất, của bà cô tôi cũng phải đáng giá một triệu..., tất nhiên là triệu đô.
« 5 6 7 8 10 12 13 14 15 » ( 60 )