chan_dung-ke_si

VĂN CHƯƠNG

  • KHÁCH Ở QUÊ RA - Truyện ngắn Nguyễn Minh Châu

    KHÁCH Ở QUÊ RA - Truyện ngắn Nguyễn Minh Châu

    Lượt xem: 2608
    (6)
    (Vài nét cốt cách của một người sản xuất nhỏ cổ sơ còn lại ở nông thôn phản ứng trước tập quán công nghiệp và đô thị) Làng anh, cái làng Khơi nửa biển nửa đồng, sỉa chân từ trên tàu hỏa xuống, phải đi gần chục cây số về phía biển mới thấu và chỉ có một cách cuốc bộ ấy, nó có một sức nhai người ghê gớm. Nó nghiền nát những con người ra rồi vắt nặn theo cái hình thù đã có từ nghìn đời của nó, rồi bắt những con người ấy phải sống theo cái luật cũng đã có từ nghìn đời nhưng không bao giờ viết thành văn của nó.
  • KÉP TƯ BỀN - Truyện ngắn Nguyễn Công Hoan

    KÉP TƯ BỀN - Truyện ngắn Nguyễn Công Hoan

    Lượt xem: 3609
    (4)
    “Kép Tư Bền” là truyện ngắn đặc sắc nhất trong tuyển tập cùng tên của nhà văn Nguyễn Công Hoan, hoàn thành vào tháng 07/1933, xuất bản thành sách năm 1935
  • IM LẶNG - Truyện ngắn Nguyễn Thi

    IM LẶNG - Truyện ngắn Nguyễn Thi

    Lượt xem: 2784
    (2)
    Nhà văn Trần Thế Tuyển: Nếu nói về cuộc đời và nghiệp văn của Nguyễn Thi, tôi thấy đó là một sự nghiệp “Im lặng mà tỏa sáng”. Im lặng khi ông không nói về mình, không ầm ĩ, tự gây tiếng vang. Ông tỏa sáng qua các tác phẩm văn chương đi vào lòng người, trong mặt trận cầm viết ông là một anh hùng. Nguyễn Thi có thể nói là một nhà văn đặc biệt đã sống trọn vẹn cả hai góc cạnh nhà văn và người lính, với cả hai, ông đã sống đúng nghĩa một con người.
  • HƯƠNG CUỘI  - Truyện ngắn Nguyễn Tuân

    HƯƠNG CUỘI - Truyện ngắn Nguyễn Tuân

    Lượt xem: 1878
    (2)
    Cụ Kép thường nói với lớp bạn cũ rằng có một vườn hoa là một việc dễ dàng, những đủ thời giờ mà săn sóc đến hoa mới là việc khó. Cụ muốn nói rằng người chơi hoa nhiều khi phải lấy cái chí thành chí tình ra mà đối đãi với giống hoa cỏ không bao giờ biết lên tiếng. Như thế mới phải đạo, cái đạo của người tài tử.
  • HẠNH PHÚC - Truyện ngắn Hoàng Ngọc Hà

    HẠNH PHÚC - Truyện ngắn Hoàng Ngọc Hà

    Lượt xem: 1063
    (0)
      Nàng khóc nức nở trên vai tôi: "Chúng mình yêu nhau đã lâu mà sao anh thờ ơ thế?". Tôi lắp bắp trả lời: "Anh yêu em vô cùng, anh chỉ sợ mất em". Nàng thiết tha hỏi: "Thế tại sao anh không cưới em đi?".
  • HAI NHÀ NGHỀ - Truyện ngắn Nguyên Hồng

    HAI NHÀ NGHỀ - Truyện ngắn Nguyên Hồng

    Lượt xem: 3129
    (2)
    Một kỷ niệm cũ dù êm đềm, sáng suốt, hay thảm khốc, tối tăm, bao giờ cũng xúc động lòng ta hơn là những sự lo âu, mừng rỡ của tương lai dẫn đến. Nhất là những kỷ niệm ấy lại thuộc về thời kỳ thơ ấu của ta, cái thời kỳ rất yêu dấu, rất nên thơ, vì chan chứa cảm tình.
  • HAI ĐỨA TRẺ -Truyện ngắn Thạch Lam

    HAI ĐỨA TRẺ -Truyện ngắn Thạch Lam

    Lượt xem: 3102
    (3)
    Chiều, chiều rồi. Một chiều êm ả như ru, văng vẳng tiếng ếch nhái kêu ran ngoài đồng ruộng theo gió nhẹ đưa vào. Trong cửa hàng hơi tối, muỗi đã bắt đầu vo ve. Liên ngồi yên lặng bên mấy quả thuốc sơn đen; đôi mắt chị bóng tối ngập đầy dần và cái buồn của buổi chiều quê thấm thía vào tâm hồn ngây thơ của chị: Liên không hiểu sao, nhưng chị thấy lòng buồn man mác trước cái giờ khắc của ngày tàn.
  • GIÓ LẠNH ĐẦU MÙA - Truyện ngắn Thạch Lam

    GIÓ LẠNH ĐẦU MÙA - Truyện ngắn Thạch Lam

    Lượt xem: 3693
    (5)
    Gió lạnh đầu mùa của Thạch Lam là một trong những tập truyện ngắn xuất sắc của nền văn học Việt Nam, đầy cảm động, chan chứa tình yêu thương và lòng cảm thông đối với những mảnh đời bất hạnh. Đồng thời, tác phẩm còn kể về niềm vui sướng của cuộc sống an nhiên chốn thôn quê, bình thản và nhẹ nhàng.
« 46 47 48 49 51 53 54 55 56 » ( 60 )