chan_dung-ke_si

VĂN CHƯƠNG

  • O TÔI - Truyện ngắn Lê Tri Kỷ

    O TÔI - Truyện ngắn Lê Tri Kỷ

    Lượt xem: 2260
    (0)
    O nhường lá trầu cho bác tôi, còn mình thì nhai nhúm cỏ. Bác tôi không chịu, bị o tôi mắng ngay: - Cứ ăn đi! Trời sinh voi sinh cỏ, vàng bạc chi mà quý? - O nhai thứ chi rứa? Trầu đâu? - Tôi hỏi. - Mần chi có trầu? Trầu phải mua từ Vĩnh Linh vô, đắt hơn vàng lá. Cả làng bây chừ đều nhai thứ cỏ ni cả.
  • HAI KHUNG CỬA – Truyện ngắn Nguyễn Đức Bình

    HAI KHUNG CỬA – Truyện ngắn Nguyễn Đức Bình

    Lượt xem: 2898
    (12)
    Vanvn- Lão quắc mắt, vợ lão co rúm. Chưa bao giờ vợ lão dám cãi chồng, dù chỉ một câu. Vợ lão là tổ trưởng khu phố đã hai nhiệm kỳ, rất hoạt bát, năng nổ. Lão nhếch mép, gành cái cổ họng, khè khè như rắn phun nọc độc. Cứ mỗi lần lão làm thế, vợ lão lại rúm ró như chiếc nón bị xe cán, biến dạng.
  • NƯỚC TRONG NGUỒN - Truyện ngắn Trần Hồng Long

    NƯỚC TRONG NGUỒN - Truyện ngắn Trần Hồng Long

    Lượt xem: 2280
    (2)
    Vợ tôi nhìn hai ổ bánh, rồi nhìn cái xách chau mày. "Má định ở đây chơi mấy ngày rồi đi?". Tôi biết, má tôi cũng hiẻu cái nhìn và ẩn ý của vợ tôi trong câu hỏi ấy, nhưng bà vẫn nói: "Má tính về đây ở luôn với các con!". Vợ tôi giương mắt: "Ở luôn? Vậy còn nhà cửa có má thì bỏ cho ai?". "Má đâu có nhà cửa gì đâu con. Mà thôi, nếu như các con thấy má ở đây không tiện thì má sẽ vô ở với con Vy!". "Cô Tư à?" Cổ "nghèo khạc ra tro" thì làm sao mà...?". "Con cứ yên tâm, cho dù ở với đứa nào thì má cũng tự làm ăn được. Má không bắt đứa nào phải nuôi má đâu!".
  • NỖI BUỒN RỰC RỠ - Truyện ngắn Quế Hương

    NỖI BUỒN RỰC RỠ - Truyện ngắn Quế Hương

    Lượt xem: 1397
    (1)
    Nó im lặng. Tiếng "em" ngọt ngào làm nó sững sờ. Nhánh phượng trong tay cô đỏ nhức nhối. Trong trường nó cũng có một cây, bây giờ đang thắp lửa. Tụi con gái sẽ năn nỉ tụi con trai khèo lén. Tại sao nó vĩnh biệt mùa hè sớm thế?
  • NHỮNG MẢNH VỤN - Truyện ngắn Ngô Ngọc Bội

    NHỮNG MẢNH VỤN - Truyện ngắn Ngô Ngọc Bội

    Lượt xem: 1651
    (1)
    Cũng là một cử chỉ rất tự nhiên, khi hai người khác giới cô đơn sống bên nhau, lại có những hoàn cảnh rất thuận lợi. Biền đi lại phía Xuyến, quàng vai Xuyến cùng ghé vào gương - "Chúng mình cũng vừa đôi đấy chứ nhỉ".
  • NHỮNG CON CÁ CỜ - Truyện ngắn Trần Đức Tiến

    NHỮNG CON CÁ CỜ - Truyện ngắn Trần Đức Tiến

    Lượt xem: 1851
    (1)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Những con cá cờ cùng với Tiếng gọi là hai truyện ngắn đạt Giải Nhì cuộc thi truyện ngắn của Tạp chí văn nghệ Quân Đội năm 1987. Nhà văn Trần Đức Tiến lúc vẫn đang là cán bộ ngành Thống kê, được bạn là Trần Quốc Huấn (lúc đó chưa là nhà văn) rủ rê nhóm lại lửa văn chương. Vậy là anh viết,rồi có truyện đăng Báo Văn Nghệ, rồi tới năm 1987, đôi bạn cùng tham gia cuộc thi truyện ngắn của Tạp chí VNQĐ và chiếm luôn hai giải cao nhất của cuộc thi, để ngày nay chúng ta có thêm hai nhà văn như bây giờ.
  • NHÀ TRỌ - Truyện ngắn Nguyễn Thị Châu Giang

    NHÀ TRỌ - Truyện ngắn Nguyễn Thị Châu Giang

    Lượt xem: 2200
    (1)
    Không khí đặc quánh. Trời phồng rộp lên rồi vỡ ra vài giọt nước bám bụi đen sì chảy chậm chạp trên thành lan can bằng gỗ mốc xỉn. Mọi người đâm bổ ra đường, cố hít vào ngực một thứ khí sền sệt để giảm bớt sự ngột ngạt. Nhưng vô hiệu. Trời vẫn bỏng rộp và cây cối héo rũ.
  • NỢ TRẦN GIAN - Truyện ngắn Nguyễn Bản

    NỢ TRẦN GIAN - Truyện ngắn Nguyễn Bản

    Lượt xem: 1645
    (1)
    Làng chị như vậy đã có tới năm người sang lấy chồng Tàu. Người nọ kéo người kia đi. Làng đã nghèo, lại toàn những cảnh hẩm hiu, lỡ làng.
« 44 45 46 47 49 51 52 53 54 » ( 60 )