chan_dung-ke_si

VĂN CHƯƠNG

  • Lụy -Truyện ngắn nhà văn họa sĩ Trần Duy    

    Lụy -Truyện ngắn nhà văn họa sĩ Trần Duy    

    Lượt xem: 1562
    (0)
    Lụy của Trần Duy rất có cảm tình với người đọc, tiếng khen dội về tòa soạn ngay khi báo mới ra. Đây là một truyện ngắn viết chắc tay, văn chương mẫu mực, để lại ám ảnh trong lòng người đọc, toàn truyện là nỗi day dứt, sám hối về sự hờ hững, lạnh lùng giữa “tôi” và “cô sen”. Sự hờ hững giữa con người và con người được thức tỉnh trong không gian đặc biệt (ở rừng Việt Bắc, trên đường kháng chiến cùng dân tộc) đưa lại cho truyện một ý nghĩa lớn vượt ra ngoài truyện kể.
  • MIỀN CỎ HOANG - Truyện ngắn Trần Thanh Hà     

    MIỀN CỎ HOANG - Truyện ngắn Trần Thanh Hà     

    Lượt xem: 2351
    (1)
    "Miền cỏ hoang" là truyện ngắn trong chùm ba truyện ngắn đạt giải nhất truyện ngắn Tạp chí văn nghệ quân đội (1996) của nhà văn Trần Thanh Hà.
  • Mẹ chồng tôi – Truyện ngắn Nguyễn Minh Chính

    Mẹ chồng tôi – Truyện ngắn Nguyễn Minh Chính

    Lượt xem: 2220
    (0)
    Mẹ chồng tôi là truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Minh Chính được chuyển thành phim truyền hình cùng tên, do Trung tâm Phim truyền hình Việt Nam sản xuất. Phim phát sóng lần đầu trong chương trình Văn nghệ Chủ Nhật của VTV3 vào năm 1994 và trở lên rất nổi tiếng.
  • Mây trắng còn bay - Truyện ngắn Bảo Ninh

    Mây trắng còn bay - Truyện ngắn Bảo Ninh

    Lượt xem: 2233
    (1)
    Bà cụ ngồi, lặng phắt, lưng còng xuống, hai bàn tay chắp lại, gầy guộc. Trên chiếc bàn gấp bày đĩa hoa cúng, nải chuối xanh, mấy cái phẩm oản và ba cây nhang cắm trong chiếc cốc thủy tinh đựng gạo.
  • Mật rắn - Truyện ngắn nhà văn Nguyễn Dậu      

    Mật rắn - Truyện ngắn nhà văn Nguyễn Dậu      

    Lượt xem: 2054
    (1)
    Trên mình y đeo một chiếc túi vải thắt miệng ở trong thấy bùng nhùng động đậy, chắc là có vài chục con rắn. Còn trên tay y, một cánh tay trắng mịn, thì lằng nhằng nhiều mảnh sẹo, như là người phải bỏng. Bàn tay y nắm chặt. Ba kẽ tay kìm chắc ba cái đuôi của ba con mang-bành, cạp-nong, và hổ-trâu.
  • LÃO HẠC - Truyện ngắn nhà văn Nam cao

    LÃO HẠC - Truyện ngắn nhà văn Nam cao

    Lượt xem: 1472
    (1)
    Cậu có nhớ bố cậu không? Hả cậu Vàng? Bố cậu lâu lắm không có thư về. Bố cậu đi có lẽ được đến ba năm rồi đấy... Hơn ba năm... Có đến ngót bốn năm... Không biết cuối năm nay bố cậu có về không? Nó mà về, nó cưới vợ, thì nó giết cậu. Liệu hồn cậu đấy!
  • Kiều Tam cưới vợ -Truyện ngắn Khuất Quang Thụy

    Kiều Tam cưới vợ -Truyện ngắn Khuất Quang Thụy

    Lượt xem: 2077
    (1)
    "Ông Thành này, cái thằng quỷ nhà anh nó dám nói với đám bạn bè của nó trên đơn vị rằng tôi và anh đã từng hứa với nhau rằng rồi chúng ta sẽ gả con cho nhau. Anh bảo... thế nó có láo không cơ chứ?. Láo! Thằng Tam chưa được phép nói như thế khi bố mẹ hai bên chưa cho phép, phải không?".
« 50 51 52 53 55 57 58 59 60 » ( 60 )