chan_dung-ke_si

VĂN CHƯƠNG

  • XIN ĐỪNG GÕ CỬA - Truyện ngắn Xuân Thiều

    XIN ĐỪNG GÕ CỬA - Truyện ngắn Xuân Thiều

    Lượt xem: 2238
    (2)
    Xin đừng gõ cửa là truyện ngắn trong tập truyện cùng tên đạt Giải thưởng Hội Nhà văn 1996 của nhà văn Xuân Thiều. "Thực ra, Hảo không điên như lũ trẻ mất dạy ở khu gia đình tập thể K.42 thường trêu. Gặp anh, chúng xì xào "Trung tá điên, Hảo điên". Có đứa còn giả vờ cúi đầu chào anh kính cẩn: "cháu chào chú Hiển". Và cả bọn cười phá ra cười. Ðấy là cách nói lái, Hảo điên thành Hiển đao."
  • TỪ NGÀY MẸ CHẾT - Truyện ngắn Nam Cao

    TỪ NGÀY MẸ CHẾT - Truyện ngắn Nam Cao

    Lượt xem: 3684
    (3)
    Ðàn ông chả mấy người biết thương con cái... Thật thế ư? Không có lẽ. Thầy Ninh thương chị em Ninh lắm chứ!... Hồi bu mới chết, thằng Ðật khóc suốt ngày. Nó gào bu. Nó đã hiểu là thế nào đâu. Nó cứ đòi gọi bu về với nó. Thầy phải cõng nó ra chợ mua bánh. Thầy mua cho nó nhiều bánh lắm. Thầy mua cả cho Ninh nữa.
  • TRÁI CAM TRONG LÒNG TAY - Truyện ngắn Nguyễn Kiên

    TRÁI CAM TRONG LÒNG TAY - Truyện ngắn Nguyễn Kiên

    Lượt xem: 2143
    (0)
    Trái gì đang trong tay cậu, cậu biết không? Trái hạnh phúc đấy. Hạnh phúc bình dị, vừa nuôi dưỡng tinh thần ta, lại vừa ăn được. Nhưng chớ vội ăn ngay. Trước khi ăn, hãy tự hỏi mình, thứ trái cây này sao nhỏ và hiếm hoi đến thế, hỏi mà không hờ hững, vô tình thì hãy ăn!
  • TINH THẦN THỂ DỤC -Truyện ngắn Nguyễn Công Hoan

    TINH THẦN THỂ DỤC -Truyện ngắn Nguyễn Công Hoan

    Lượt xem: 2948
    (1)
    Mẹ bố chúng nó, cho đi xem đá bóng chứ ai giết chết mà phải trốn như trốn giặc!
  • TÌM TRẦM - Truyện ngắn Hoa Ngõ Hạnh

    TÌM TRẦM - Truyện ngắn Hoa Ngõ Hạnh

    Lượt xem: 2216
    (1)
    Tìm trầm là truyện ngắn đoạt giải thưởng báo Văn Nghệ năm 1995 của Hoa Ngõ Hạnh tức nhà văn Nguyễn Minh Sơn.
  • TIẾNG VẠC SÀNH - Truyện ngắn Phạm Trung Khâu

    TIẾNG VẠC SÀNH - Truyện ngắn Phạm Trung Khâu

    Lượt xem: 1120
    (2)
    "Tọc, tọc, tọc". "Tọc, tọc, tọc" Khản chợt nhìn thấy chùm tóc lòa xòa trước trán mình bỗng bạc trắng và nghe ngàn tiếng vạc sành như những tiếng răng nhọn hoắt cắn xé trong tim mình.
  • TIỀN CỦA ÔNG - Truyện ngắn Bùi Bình Thi

    TIỀN CỦA ÔNG - Truyện ngắn Bùi Bình Thi

    Lượt xem: 1917
    (2)
    Nhà văn Mai Quốc Liên từng viết về truyện vừa "Tiền của ông" như sau: "Bùi Bình Thi là cái típ người của phố xá, của thành thị Hà Nội, anh phải quan sát, sống và nghĩ ngợi nhiều lắm mới có thể dựng một câu chuyện như thế. Tuy rằng nó bình đạm nhưng trong cái cốt lõi của nó, nó có nhiều ý nghĩa, nhiều sức gợi tỏa. Và tự đáy sâu của truyện, người ta thấy hiện lên cuộc sống không rạng rỡ, không hùng tráng nhưng mà thấm đẫm tính nhân văn. Bùi Bình Thi đã làm được việc đó một cách thật nghệ sĩ nhưng không ồn ào: anh đã tới cái tuổi mà kinh nghiệm sống đủ lắng để có thể viết một cách giản dị, chân thực mà vẫn hấp dẫn".
  • TIẾNG GỌI NGÀN - Truyện ngắn Đoàn Giỏi

    TIẾNG GỌI NGÀN - Truyện ngắn Đoàn Giỏi

    Lượt xem: 2138
    (5)
    Mực vừa chui sang bên kia, thì Vá tức khắc vận dụng miếng võ cổ truyền nhoài mình xuống luồn theo như một làn chớp. Sợi thừng thả lỏng bỗng mắc vào gốc đà bắt chéo, giật gẫy thanh đà và chiếc thuyền úp đổ sập xuống, - một bên be đè đúng giữa lưng con Vá. Nó hộc lên dữ dội, hai chân trước cào đất bắn tứ tung cố nhoài ra, càng nhoài thì sợi thừng càng căng thẳng, siết vào cổ họng.
« 41 42 43 44 46 48 49 50 51 » ( 60 )