chan_dung-ke_si

VĂN CHƯƠNG

  • MÙA HOA CẢI BÊN SÔNG -Truyện ngắn Nguyễn Quang Thiều               

    MÙA HOA CẢI BÊN SÔNG -Truyện ngắn Nguyễn Quang Thiều              

    Lượt xem: 12142
    (13)
    Chandungkesi: “Mùa hoa cải bên sông” là truyện ngắn nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Quang Thiều, cũng là tên của tuyển tập truyện ngắn gồm 37 truyện hay nhất của ông. Tác phẩm này được viết cách đây hơn 30 năm, đã được dựng thành phim “Lời Nguyền Của Dòng Sông” do Khải Hưng làm đạo điễn, từng đoạt giải vàng liên hoan phim truyền hình quốc tế tại Bỉ năm 1993. Truyện ngắn Mùa hoa cải bên sông còn được cố tác giả Tạ Xuyên chuyển thể thành vở kịch Khát Vọng cách đây 30 năm. Vào năm 2018 Khát vọng của nhà viết kịch Tạ Xuyên được đạo diễn NSƯT Lâm Tùng (Nhà hát Kịch Việt Nam) đưa đi tham dự một liên hoan sân khấu tại Trung Quốc và giành 6 giải thưởng quốc tế khác nhau, gồm các giải: Vở diễn xuất sắc nhất, Kịch bản xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Thiết kế sân khấu xuất sắc nhất và Nam, Nữ diễn viên xuất sắc nhất
  • MÙA ĐÔNG ẤM ÁP - Truyện ngắn Nguyễn Thị Thu Huệ      

    MÙA ĐÔNG ẤM ÁP - Truyện ngắn Nguyễn Thị Thu Huệ      

    Lượt xem: 2875
    (6)
    Anh hôn tôi. Một nụ hôn loang loáng chạy qua môi tôi, môi anh mềm, mát lạnh. Môi tôi nóng run rẩy. Anh chạm vào tôi như gió thoảng rồi buông ra ngay, khi tôi chưa kịp trấn tĩnh. Tôi ngây người nhìn anh và tự hỏi: anh chán tôi rồi hay sao?
  • MỘT CÁI CHẾT - Truyện ký Phan Xuyến Thanh Ðồng   

    MỘT CÁI CHẾT - Truyện ký Phan Xuyến Thanh Ðồng   

    Lượt xem: 1420
    (0)
    Truyện ký của cố nhà báo quân đội Phan Xuyến Thanh Đồng - Tổng biên tập Báo quân khu bốn. Nhà báo Phan Xuyến Thanh Đồng, tên thật là Phan Xuyến, sinh năm 1932, ở thôn Thọ Linh, xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch (nay là thị xã Ba Đồn), tỉnh Quảng Bình.
  • "Nàng công chúa lạc loài" - Truyện ngắn Trần Thùy Mai

    "Nàng công chúa lạc loài" - Truyện ngắn Trần Thùy Mai

    Lượt xem: 2371
    (2)
    Sao đầy trời. Mầu đen tím huyễn hoặc phủ xuống thế gian. Lặng yên, lặng yên mênh mông, chỉ có tiếng Ái Duy thì thầm: "Không hiểu sao anh ạ, lúc này em thấy anh giống như anh Thắng của em hồi xưa vô cùng! Hãy để em ở lại đây. Em yêu anh".
  • NẰM VẠ -Truyện ngắn Bùi Hiển

    NẰM VẠ -Truyện ngắn Bùi Hiển

    Lượt xem: 1994
    (1)
    Tập truyện ngắn đầu tay "Nằm vạ" (1941) đã đưa vào văn xuôi Việt Nam buổi đầu hiện đại một giọng điệu văn chương mang tên Bùi Hiển. Trước đó, vào cuối năm 1940, cái truyện mang tên chung cả tập này đã được đăng trên tờ Ngày Nay của Tự Lực Văn Đoàn với lời giới thiệu (chapeau) của nhà văn Thạch Lam: "Ông Bùi Hiển, tác giả truyện ngắn "Nằm vạ" đã miêu tả rất đúng vài nhân vật thôn quê. Đó là bức tranh có giá trị về cảnh sinh hoạt trong làng xóm. Lối viết của ông giản dị và mạnh mẽ, thoáng qua một chút duyên kín đáo và có nhiều nhận xét tinh vi".
  • Mùi cọp - Truyện ngắn Quý Thể

    Mùi cọp - Truyện ngắn Quý Thể

    Lượt xem: 2122
    (1)
    Chandungkesi: Nhà văn Quý Thể đã đoạt hơn 30 giải thưởng, trong đó có: giải thưởng Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật VN (tập truyện ngắn Pho tượng); giải thưởng sách thiếu nhi (tập truyện ngắn Đôi cánh ước mơ); giải thưởng báo Hậu Giang và NXB Kim Đồng (tập truyện ngắn Chiếc tàu trong chai); giải nhì "Văn học tuổi 20"... (tập truyện ngắn Sử thi)...
  • MÙA XUÂN - TIẾNG CHIM - Truyện ngắn Vũ Tú Nam

    MÙA XUÂN - TIẾNG CHIM - Truyện ngắn Vũ Tú Nam

    Lượt xem: 2399
    (2)
    Chandungkesi: Mùa xuân tiếng chim là một trong những truyện hay nhất của Vũ Tú Nam (1929-2020) được tuyển chọn vào bộ sưu tập 100 truyện ngắn hay Việt Nam, 3 tập, Nhà xuất bản Hội Nhà văn, 1997.
« 49 50 51 52 54 56 57 58 59 » ( 60 )