chan_dung-ke_si

VĂN CHƯƠNG

  • CÔ DÂU TRONG THUNG - Truyện ngắn Hải Miên

    CÔ DÂU TRONG THUNG - Truyện ngắn Hải Miên

    Lượt xem: 3039
    (0)
    Đoàn nhà trai đã vào đến ngõ. Chẳng đông đúc, rầm rộ như những đám cưới khác. Đi theo chú rể chỉ có hai người đàn ông đã đến tuổi đổ dốc, một người dắt ngựa, một người bưng quả trầu cau bé xíu, ngả màu héo hon, nằm lọt trong khay trà rượu. Cả hai người đàn ông đều có dáng vẻ thảm hại do những gì họ mang lên trên người, mặt gầy choắt và đặc biệt đôi mắt mí sụp vằn lên những tia hung ác.
  • CHỊ PHƯỢNG - Truyện ngắn Chu Quang Mạnh Thắng

    CHỊ PHƯỢNG - Truyện ngắn Chu Quang Mạnh Thắng

    Lượt xem: 1610
    (0)
    Nhà văn, Nhà biên kịch, Đạo diễn điện ảnh Chu Quang Mạnh Thắng sinh năm 1973 tại Bắc Giang, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP HCM. Tốt nghiệp ĐH KHXH & NV TP HCM và ĐH SKĐA TP HCM. Từng tham gia chương trình viết văn Quốc tế lần 2, tại Bắc Kinh, Thượng Hải, do Hội nhà văn Trung Quốc và Học viện văn học Lỗ Tấn tổ chức. Hội viên Hội Nhà văn TP HCM, Hội viên Hội Điện ảnh Việt Nam, Hội viên Hội Điện ảnh TP.HCM. Tác phẩm văn học đã xuất bản: Hương Hoa Lý (Tập truyện – Nhà xuất bản Kim Đồng 2003, tái bản 2005, 2010); Chiếc Bình Cổ (Truyện vừa – Nhà xuất bản Kim Đồng 2003); Từ Khi Không Còn Mẹ (Truyện dài – Nhà xuất bản Kim Đồng 2004); Như Những Bài Ca (Truyện dài – Nhà xuất bản Kim Đồng 2004); Mùa Vải Chín (Tập truyện – Nhà xuất bản Kim Đồng 2005); Cậu bé Miền Xuôi (Truyện dài – Nhà xuất bản Kim Đồng 2006); Chị Phượng (Tập truyện – Nhà xuất bản Hội Nhà Văn 2006); Những Giọt Nắng Quê Ngoại (Truyện dài – Nhà xuất bản Văn Hóa Văn Nghệ 2015); Kẻ trộm bất đắc dĩ (Truyện dài – NXB Kim Đổng 2022); Scene di vita in Vietnam (Tập truyện – NXB Fiori d’Asia Italia dịch và in ấn, phát hành trên toàn cầu 2022); cùng nhiều tác phẩm in chung… và nhiều kịch bản phim đã được sản xuất và công chiếu rộng rãi…
  • BỘ QUẦN ÁO MỚI - Truyện ngắn Ngô Ngọc Bội

    BỘ QUẦN ÁO MỚI - Truyện ngắn Ngô Ngọc Bội

    Lượt xem: 3268
    (0)
    Cố nhà văn Ngô Ngọc Bội (1928-2018) là trưởng ban biên tập văn xuôi báo Văn nghệ 1968-1993. Bộ quần áo mới là truyện ngắn đạt Giải nhất truyện ngắn Báo Văn học năm 1960 của ông. Năm 2012, nhà văn Ngô Ngọc Bội được Nhà nước tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật.
  • MỘT QUÃNG ĐỜI VÀ CẢ CUỘC ĐỜI - Truyện ngắn Phạm Duy Tương     

    MỘT QUÃNG ĐỜI VÀ CẢ CUỘC ĐỜI - Truyện ngắn Phạm Duy Tương     

    Lượt xem: 3157
    (2)
    Chandungkesi: Một quãng đời và cả cuộc đời là truyện ngắn đạt Giải Tư Báo văn nghệ quân đội của nhà báo, nhà văn Phạm Duy Tương.
  • MỘT NĂM LÀM VỢ - Truyện ngắn Trần Văn Thước

    MỘT NĂM LÀM VỢ - Truyện ngắn Trần Văn Thước

    Lượt xem: 2879
    (2)
    Truyện ngắn của "nhà văn đứng viết" với nghị lực mãnh liệt Trần Văn Thước: Vào một đêm trăng sáng trên bờ đê bên bụi tre chắn sóng tôi trở thành đàn bà. Tôi vật vã trên lằn ranh cảm giác bị cưỡng bức và dâng hiến. Hôm ấy tính theo dương lịch tôi tròn mười chín tuổi. Bây giờ người ta gọi là ngày sinh nhật. Tôi khóc. Toản gạt lá tre bày bọc kẹo như làm lễ, dỗ dành.
  • MỘT TỐI Ở QUÁN BAR -Truyện ngắn Phan Triều Hải

    MỘT TỐI Ở QUÁN BAR -Truyện ngắn Phan Triều Hải

    Lượt xem: 3477
    (1)
    Ở CÔ GÁI NÀY, ÐÔI CHÂN ẤY như có hồn, chúng cứ thong thả đan vào nhau, rồi lại duỗi ra nhè nhẹ, tất cả cứ khoan thai phối hợp có vần điệu. Cái bắp chân mịn màng thon dài xuống gót, thắt lại nhè nhẹ ở đó như thắt một cái eo, như cấu tạo của một hợp âm, rằng trưởng thì phải như thế, thứ thì phải như thế.
  • MƯA BỤI - Truyện ngắn Mường Mán

    MƯA BỤI - Truyện ngắn Mường Mán

    Lượt xem: 2126
    (0)
    Nhà văn Mường Mán sinh năm 1947 tại làng Chuồn - làng rượu nổi tiếng - ở Thừa Thiên-Huế. Ông trưởng thành, sống tại Cần Thơ, sau đó lên Sài Gòn công tác tại Công ty văn hóa Phương Nam cho đến lúc nghỉ hưu. Hiện tại ông vẽ tranh và có phòng tranh Ruốc tại quận Phú Nhuận TP.HCM
« 48 49 50 51 53 55 56 57 58 » ( 60 )