chan_dung-ke_si

VĂN CHƯƠNG

  • SAU CHỚP LÀ GIÔNG BÃO - Truyện ngắn Y Ban

    SAU CHỚP LÀ GIÔNG BÃO - Truyện ngắn Y Ban

    Lượt xem: 1809
    (1)
    Nếu tính đến thời điểm nàng muốn ngả đầu vào vai người ấy thì nàng chỉ quen biết người ta vỏn vẹn có 40 giờ. Một người đàn ông có gương mặt tử tế nhập vào chuyến đi công tác với nàng. Những người đàn ông đi cùng xô vào tán nàng rào rào. Miệng lưỡi của những kẻ thạo đời hư hư, thực thực làm nàng khó có thể nào đối đáp lại được.
  • SAN CHA CHẢI - Truyện ngắn Ma Văn Kháng

    SAN CHA CHẢI - Truyện ngắn Ma Văn Kháng

    Lượt xem: 2026
    (1)
    SAN CHA CHẢI là truyện ngắn của nhà văn Ma Văn Kháng đạt Giải đặc biệt Cây bút vàng Tạp chí văn hóa văn nghệ công an năm 1998
  • RỪNG MẮM - Truyện ngắn Bình Nguyên Lộc

    RỪNG MẮM - Truyện ngắn Bình Nguyên Lộc

    Lượt xem: 2085
    (2)
    Sau lưng Cộc là những rặng tràm bị cháy sém dưới trận lửa khai hoang, không chết ngay, nhưng "Chết Nhát", cứ mỗi năm chết lần mòn thêm vài mươi cây. Mấy hàng tràm đầu nám đen và trụi nhánh như cột nhà cháy, căm hận nhìn chiếc chòi lá xa tít mù dưới mé rạch đang chứa chấp kẻ thù đã lấn đất của chúng, đã sát hại chúng.
  • QUÁN RƯỢU NGƯỜI CÂM - Truyện ngắn Nguyễn Quang Sáng

    QUÁN RƯỢU NGƯỜI CÂM - Truyện ngắn Nguyễn Quang Sáng

    Lượt xem: 1626
    (0)
    Tạo hóa sinh ra con người, nếu tạo hoá muốn ở ác với con người thì cái ác cũng rất phải chăng. Nếu tạo hoá muốn cho một người nào đó phải câm, câm, khổ lắm! Để cho người câm ấy đỡ khổ, tạo hóa cho người câm ấy điếc luôn. Đã câm thì phải điếc, bởi vì nếu không nói được mà phải nghe, nghe mà không nói thì ức chết thôi. Cho nên tạo hóa phải cho họ điếc để khỏi phải nghe những điều họ không đáng nghe.
  • QUÁ TRÌNH ÊM DỊU - Truyện ngắn Nguyễn Anh Biên

    QUÁ TRÌNH ÊM DỊU - Truyện ngắn Nguyễn Anh Biên

    Lượt xem: 1613
    (1)
    đó là lòng say mê nghề nghiệp của tôi, mà cổ nhân đã có lời cảnh cáo rồi: "Lập thân tối hạ thị văn chương" làm cái nghề mang lại cảnh nghèo nàn, đói khổ cho vợ con mà vẫn vui, vẫn sướng mà hành nghề. Là một người vợ hiền lành mấy cũng có khi phải khó chịu đức ông chồng nghệ sĩ của mình. Chuyện nhanh chóng xảy ra như một cơn lốc xoáy, đẩy cả hai vợ chồng đến trước bờ vực thẳm, cả hai đều giật mình phải cầm tay nhau lui lại.
  • PHỐ NHÀ BINH - Truyện ngắn Chu Lai

    PHỐ NHÀ BINH - Truyện ngắn Chu Lai

    Lượt xem: 2520
    (2)
    Phố nhà binh được coi là một trong những tác phẩm đặc sắc nhất của Chu Lai viết về cuộc sống của những người bộ đội thời hậu chiến. Cũng từ  truyện ngắn này ông đã viết thành cuốn tiểu thuyết Phố một năm sau đó.
  • PHIÊN CHỢ GIÁT - truyện ngắn Nguyễn Minh Châu

    PHIÊN CHỢ GIÁT - truyện ngắn Nguyễn Minh Châu

    Lượt xem: 3140
    (1)
    Ôi, mới đáng sợ làm sao, cả một thời trẻ thơ của từng đứa con lão cũng như cả một đời làm lụng vất vả trong gia đình của từng đứa một đều gắn bó với con vật này, đã từng chăn dắt đùa nghịch với con vật rồi đi cày đi bừa, thức khuya dậy sớm, con khoang đen này suốt 18 năm nay đã trở thành một người trong gia đình lão, một thành viên trong gia đình lão, dường như đến tận bây giờ lão mới thấu hiểu rõ cái điều hiển nhiên này. Có đi nhanh lên không nào, lão Khúng lấy làm bực mình vô cùng lên tiếng quát thật lực, đi nhanh lên ! rào bước đi nhanh lên, mà chết cho sớm sủa ! để cho người ta nện một búa vào đầu mày cho nhanh lên, đồ quỷ ạ !
  • ÔNG LÃO VẼ TRANH - Truyện ngắn Nguyễn Ðình Thi

    ÔNG LÃO VẼ TRANH - Truyện ngắn Nguyễn Ðình Thi

    Lượt xem: 2430
    (0)
    Ông cụ vẽ tranh không đặt giá tiền công, tùy tâm người đến xin truyền thần đưa bao nhiêu ông cũng cầm, bỏ vào một cái tráp gỗ nhỏ. Có người nghèo, dắt ông bố hoặc bà mẹ già đến xin ông Dần vẽ cho bức tranh để thờ sau này, chỉ có đấu gạo, con gà, nải chuối, ông cũng vui vẻ nhận vẽ cho.
« 43 44 45 46 48 50 51 52 53 » ( 60 )