chan_dung-ke_si

VĂN CHƯƠNG

  • HOA VÔNG VANG - Truyện ngắn Hồ Thị Hải Âu    

    HOA VÔNG VANG - Truyện ngắn Hồ Thị Hải Âu    

    Lượt xem: 1251
    (0)
    Hồ Thị Hải Âu là nhà văn nữ có những tác phẩm gây nhiều tiếng vang trong những năm 89 – 90 như Những phiên bản của đời (Giải thưởng tạp chí Văn nghệ quân đội), truyện ngắn Hoa vông vang (giải tác phẩm tuổi xanh), Thiên Hương và Và nơi đây bình minh yên tĩnh (Giải những truyện ngắn hay viết về Hà Nội)
  • Hậu thiên đường -Truyện ngắn Nguyễn Thị Thu Huệ

    Hậu thiên đường -Truyện ngắn Nguyễn Thị Thu Huệ

    Lượt xem: 3526
    (3)
    Giống như người điên. Lại giống như kẻ bị mất của. Cũng như người đánh xổ số, chỉ chệch một số cuối cùng của giải độc đắc. Cuồng điên, tiếc nuối và bất lực. Tôi lao ra đường. Những khuôn mặt chạy ngược lại tôi, nhạt nhòa. Ai cũng mang khuôn mặt con gái. Chỉ có điều, đấy không phải là khuôn mặt đợi chờ mà là khuôn mặt đàn bà. Người đàn bà mười sáu tuổi.
  • Hai người đàn bà xóm Trại - Truyện ngắn Nguyễn Quang Thiều

    Hai người đàn bà xóm Trại - Truyện ngắn Nguyễn Quang Thiều

    Lượt xem: 3452
    (0)
    Rồi Bấc cũng không trở về, khi Ân và Mật vừa bước qua tuổi bốn mươi. Ðêm đêm hai người đàn bà thường xuống sông ngồi khóc. Và Tết lại đến, những ngọn gió chớm xuân thổi đầm ấm và rạo rực qua ngôi nhà của họ suốt đêm.
  • Đêm Nguyệt Thực - Truyện ngắn Trung Trung Đỉnh

    Đêm Nguyệt Thực - Truyện ngắn Trung Trung Đỉnh

    Lượt xem: 2238
    (0)
    Đêm Nguyệt Thực là tên truyện ngắn được nhiều người biết tới trong tập truyện cùng tên của nhà văn Trung Trung Đỉnh. Ông có các giải thưởng lớn như: Giải A cuộc thi tiểu thuyết của Hội Nhà văn Việt Nam (1998 – 2000) với tiểu thuyết Lạc rừng. Giải thưởng Hội Nhà Văn Việt Nam năm 2000 và Giải thưởng văn học Đông Nam Á (S.E.A Write Award) với thiểu thuyết Lính trận. Giải thưởng Nhà nước về Văn học & Nghệ thuật đợt 2 năm 2007.
  • CON YÊU CON GHÉT - Truyện ngắn của nhà văn Vũ Thị Thường   

    CON YÊU CON GHÉT - Truyện ngắn của nhà văn Vũ Thị Thường  

    Lượt xem: 2565
    (1)
    Cái rét đầu mùa anh rét xa em Đêm dài lạnh, chăn chia làm hai nửa Một đắp cho em ở vùng sóng bể Một đắp cho mình ở phía không em "Nhà thơ Chế Lan Viên viết tặng vợ, nữ văn sĩ Vũ Thị Thường".
  • CÕI LINH - Truyện ngắn Lê Công

    CÕI LINH - Truyện ngắn Lê Công

    Lượt xem: 1884
    (0)
    chandungkesi: Cõi Linh là tên một truyện ngắn của nhà văn, kỹ sư hạt nhân Đà Lạt Lê Công in trong tập truyện ngắn cùng tên đạt giải thưởng của Liên hiệp Hội VH-NT toàn quốc năm 2011.
  • CÓ MỘT ĐÊM NHƯ THẾ ! - Truyện ngắn Phạm Thị Minh Thư  

    CÓ MỘT ĐÊM NHƯ THẾ ! - Truyện ngắn Phạm Thị Minh Thư  

    Lượt xem: 2287
    (2)
    Có một đêm như thế là truyện ngắn đoạt Giải Nhất Tạp chí Văn nghệ Quân đội năm 1981 của nhà văn Phạm Thị Minh Thư.
  • CHUYỆN XẢY RA GIỮA MÙA CÁ VẬT - Truyện ngắn của nhà văn Vi Hồng   

    CHUYỆN XẢY RA GIỮA MÙA CÁ VẬT - Truyện ngắn của nhà văn Vi Hồng   

    Lượt xem: 1893
    (1)
    Nhà văn Vi Hồng  (1936 - 1997) Sự nghiệp văn chương đồ sộ và có nhiều thành tựu của nhà văn dân tộc Tày Vi Hồng đã trở thành nguồn đề tài phong phú, hấp dẫn cho giới nghiên cứu phê bình. Năm 1990 và năm 2006, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã tổ chức 2 cuộc hội thảo khoa học về nhà văn Vi Hồng. Khoảng 10 năm trở lại đây, đã có không ít công trình nghiên cứu khoa học của cán bộ giảng viên, sinh viên, nhiều đề tài cấp Bộ, nhiều luận văn thạc sĩ và khóa luận tốt nghiệp cũng lựa chọn các sáng tác của ông làm đối tượng nghiên cứu.
« 51 52 53 54 56 58 59 60 » ( 60 )