chan_dung-ke_si

VĂN CHƯƠNG

  • NGƯỜI VỢ MÙ - Truyện ngắn Khái Hưng

    NGƯỜI VỢ MÙ - Truyện ngắn Khái Hưng

    Lượt xem: 2175
    (3)
    Nửa năm ròng, tôi tò mò đi sâu mãi vào cái đời đường hoàng và thân mật của cặp vợ chống khốn khó.

       Có hôm tôi đã cố theo họ xem họ trú ngụ nơi đâu, nhưng họ như đôi chuồn chuồn sống nhởn nhơ không tổ trên mặt nước ao tù.
  • NGƯỜI SĂN GẤU - Truyện ngắn Cao Duy Sơn

    NGƯỜI SĂN GẤU - Truyện ngắn Cao Duy Sơn

    Lượt xem: 1049
    (1)
    Mỗi lần thấy Thim mang cây giáo trên vai, cúc áo mở tung để lộ ra bộ ngực vuông vức căng tròn, lưng đeo tấm da bọc xương con gấu, cùng với cái mặt to bằng bát con vẫn còn đỏ máu trên tay đến đổi muối với nhà "Coằng", trong bụng Sài Vẳn như con suối lũ nổi những bọt bẩn. Nó ức lắm! Ngày trước người vùng Pác Miều nói chuyện săn bắn là người ta nhắc đến Sài Vẳn, nhưng giờ người ta lại quay sang nói giọng kính phục về tài săn gấu của Thim.
  • NGỰA NGƯỜI VÀ NGƯỜI NGỰA - Truyện ngắn Nguyễn Công Hoan

    NGỰA NGƯỜI VÀ NGƯỜI NGỰA - Truyện ngắn Nguyễn Công Hoan

    Lượt xem: 3572
    (2)
    "Sáng mai, kéo chuyến khách qua ga, xong rồi, ta đánh bát phở tái, rồi mua cho con cái bánh ga tô cho nó mừng. Vợ ta nghe thấy trong túi ta có tiền, thì chắc hớn hở, thấy ta làm lụng vất vả để kiếm tiền nuôi cả nhà, tất là thương ta lắm. Nhưng ta sẽ làm ra dáng không mệt nhọc, để vợ chồng con cái ăn tết với nhau cho hể hả".
  • NGƯỜI ĐÀN ÔNG LÀNG YÊN HẠ - Truyện ngắn Sương Nguyệt Minh

    NGƯỜI ĐÀN ÔNG LÀNG YÊN HẠ - Truyện ngắn Sương Nguyệt Minh

    Lượt xem: 1532
    (2)
    Ðêm khuya. Trăng hạ tuần treo lơ lửng trên dãy đồi Bạch Bát. Làng Yên Hạ im lặng chìm trong giấc ngủ sau một ngày lam lũ. Trong túp lều nát, người đàn bà góa vẫn rầu rĩ kể lể cho hắn nghe nỗi đoạn trường của chị. Hắn thở dài thườn thượt, có lúc bồn chồn, nóng ruột. Thì ra mười năm qua không riêng mình hắn lang thang, đói rách. Chị hắn ở nhà cũng sống khổ. Hắn thương chị, căm lắm bọn sâu mọt làng Yên Hạ.
  • NGÔI NHÀ RƯỜNG BẢN TRĂNG - Truyện ngắn Cao Chiến

    NGÔI NHÀ RƯỜNG BẢN TRĂNG - Truyện ngắn Cao Chiến

    Lượt xem: 2975
    (7)
    Chandungkesi: Ngôi nhà rường Bản Trăng là truyện ngắn mới nhất và là tác phẩm đạt Giải Nhì, không có giải nhất của cuộc thi Truyện ngắn hay năm 2022 của Tạp chí Văn Nghệ TP.HCM phối hợp với Hội nhà văn TP.HCM tổ chức. Đây là cuộc thi mới quay trở lại sau ba mươi năm gián đoạn kể từ lần gần nhất được Hội nhà văn TP.HCM tổ chức năm 1992. Một điều bất ngờ thú vị đã xảy ra, tại cuộc thi năm 1992, truyện ngắn Boong Xay cũng của nhà văn Cao Chiến (chandungkesi đã giới thiệu) đã đạt Giải Nhì và cũng không có giải nhất. Điều đó chứng tỏ rằng sức viết, nội lực và sự sáng tạo của Cao Chiến là bền bỉ và không ngừng. "Bây giờ mới (tập) viết", rất nhẹ nhàng và khiêm tốn, anh chia sẻ về tác phẩm mới nhất của mình đầy ngắn gọn như vậy.
  • NGƯỜI ĐÀN BÀ CÓ MA LỰC - Truyện ngắn Y Ban

    NGƯỜI ĐÀN BÀ CÓ MA LỰC - Truyện ngắn Y Ban

    Lượt xem: 1556
    (1)
    Truyện ngắn "Người đàn bà có ma lực" cùng với "Bức thư gửi mẹ Âu Cơ" là hai truyện ngắn của nhà văn Y Ban nhận giải Nhất cuộc thi truyện ngắn của Tạp chí Văn nghệ Quân đội năm 1989 - 1990.
  • NGƯỜI ĐÀN BÀ ĐỨC HẠNH - Truyện ngắn Nguyễn Quang Sáng

    NGƯỜI ĐÀN BÀ ĐỨC HẠNH - Truyện ngắn Nguyễn Quang Sáng

    Lượt xem: 2789
    (3)
    Vị công tử si tình chết lặng giữa những cặp mắt đào kép đứng vây quanh, vị công tử si tình vẫn lịch sự, đưa tay rút lại lá thư cài trong bó hoa, đặt bó hoa vào tay cô đào, rồi quay gót lẳng lặng đi... Tôi nhìn thấy sự sụp đổ qua dáng đi của anh.
  • KHI NGƯỜI TA TRẺ - Truyện ngắn Phan Thị Vàng Anh

    KHI NGƯỜI TA TRẺ - Truyện ngắn Phan Thị Vàng Anh

    Lượt xem: 2045
    (2)
    Kệ! Cô tôi vẫn đi đi về về cùng Vỹ dù rằng anh "công tử Bạc Liêu" này đã có một kẻ già nhân ngãi, non vợ chồng dưới Long Xuyên. Hàng tháng, từ Sài Gòn, anh chàng phóng như bay trên cái xe đẹp nhất trường về tỉnh, mặc kệ điểm danh thực tập, mặc kệ những buổi học giảng đường, mặc kệ cô tôi ở lại trơ trơ váo váo.
« 45 46 47 48 50 52 53 54 55 » ( 60 )