chan_dung-ke_si

VĂN CHƯƠNG

  • "Thủy chung" - Bài ca của đàn bà - Truyện ngắn Trần Thị Trường

    "Thủy chung" - Bài ca của đàn bà - Truyện ngắn Trần Thị Trường

    Lượt xem: 1327
    (0)
    Sơn thủy hữu tình, nhấp nhô đồi thông, bãi tắm, sân gôn và các nhà đa mái ẩn hiện trong những lùm cây xanh biếc. Người ra kẻ vào, những chiếc ô tô sang trọng, những cô gái xinh đẹp thoang thoảng mùi nước hoa. Một không khí quý tộc và trưởng giả. Thằng Nam nhà tôi háo hức nhìn, vẻ mặt bực bội của nó biến đâu mất, thay vào là hân hoan, thích thú. Nó bảo: "Ðấy mới là thế giới của con người".
  • Nắng khuya - Truyện ngắn Nguyễn Đức Bình

    Nắng khuya - Truyện ngắn Nguyễn Đức Bình

    Lượt xem: 2766
    (20)
    Vanvn- Chúng tôi rất tiếc về trường hợp của bạn. Chúng tôi đã nhận khoản tiền cọc $20.000 của bạn, nhưng chưa tiến hành các bước tiếp theo. Lý do là vì bạn chưa đóng đầy đủ các khoản tiền như trong hợp đồng. Vì vậy, chúng tôi đề nghị bạn nhanh chóng nộp các khoản tiền còn thiếu để chúng tôi tiến hành các bước tiếp theo.
  • THUNG MƠ -Truyện ngắn Hà Nguyên Huyến

    THUNG MƠ -Truyện ngắn Hà Nguyên Huyến

    Lượt xem: 1572
    (2)
    Lão Ngạc bắn nỏ giỏi lắm, cánh thợ sơn tràng từ khi có lão canh giữ cánh rừng này lảng dần. Những lúc rảnh rỗi, Lạc mân mê cây nỏ, hỏi cách bắn, lão Ngạc bảo: "Ðạn ăn nên, tên ăn xuống, cứ thế mà bắn, mãi cũng thành tài".
  • THUNG LŨNG NGÀN SƯƠNG - Truyện ngắn Bão Vũ

    THUNG LŨNG NGÀN SƯƠNG - Truyện ngắn Bão Vũ

    Lượt xem: 1986
    (2)
    "Thung lũng ngàn sương", là truyện ngắn của nhà văn Bão Vũ được Báo Văn Nghệ trao tặng thưởng truyện ngắn hay năm 1998
  • THƯ NHÀ - Truyện ngắn Hồ Phương

    THƯ NHÀ - Truyện ngắn Hồ Phương

    Lượt xem: 2131
    (2)
    Thư nhà được nhà văn Hồ Phương sáng tác năm 18 tuổi. Nhà văn Hồ Phương kể rằng, khi ông gửi truyện ngắn này đến Tạp chí Văn nghệ, đã được nhà văn Nguyễn Đình Thi gọi lên chúc mừng bằng một từ tiếng Pháp, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “thắng lợi lớn.” Còn các bậc tiền bối khác ở tạp chí cũng tỏ ra vui mừng trước một phong cách mới, trẻ trung của Hồ Phương. Đặc biệt, nhà văn Nguyên Hồng còn sốt sắng chẻ cả guốc ra đun nước, pha trà tiếp Hồ Phương. Vậy là nhờ có “Thư nhà” mà Hồ Phương được dịp “bối rối” trước tình cảm yêu quý, ngưỡng mộ của các bậc đàn anh trong văn đàn.
  • SỐNG CHẾT MẶC BAY - Truyện ngắn Phạm Duy Tốn

    SỐNG CHẾT MẶC BAY - Truyện ngắn Phạm Duy Tốn

    Lượt xem: 1989
    (2)
    Sống chết mặc bay là một tác phẩm của nhà văn Phạm Duy Tốn, được viết theo thể truyện ngắn hiện đại và đăng trên tạp chí Nam Phong số 18 tháng 12 năm 1918. Đây được xem là tác phẩm nổi tiếng nhất của ông. Tác phẩm được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đưa vào giảng dạy trong chương trình Ngữ văn lớp 7.
  • SỐ PHẬN -Truyện ngắn Lê Minh Khuê

    SỐ PHẬN -Truyện ngắn Lê Minh Khuê

    Lượt xem: 1502
    (1)
    Bây giờ người ta thấy bà rờ rẫm đi trong vườn. Vườn vắng tay người chăm sóc nên cây cối cằn cỗi. Chỉ còn mấy cây chè cổ thụ im lìm đương đầu với sương gió. Lá chè càng già càng đậm nước. Bà cụ hái chè bằng những ngón tay thoăn thoắt như thời con gái. Lá chè từng nắm được bỏ vào cái túi vải đeo bên sườn.
  • SAU NHỮNG MÙA TRĂNG - Truyện ngắn Đỗ Bích Thủy

    SAU NHỮNG MÙA TRĂNG - Truyện ngắn Đỗ Bích Thủy

    Lượt xem: 2935
    (1)
    SAU NHỮNG MÙA TRĂNG là truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Bích Thủy đạt Giải nhất cuộc thi sáng tác văn học hướng tới giao thừa thế kỷ 1998 - 1999 Tạp chí Văn nghệ quân đội
« 42 43 44 45 47 49 50 51 52 » ( 60 )