chan_dung-ke_si

VĂN CHƯƠNG

  • ÁNH TRĂNG - Truyện ngắn Nguyễn Bản

    ÁNH TRĂNG - Truyện ngắn Nguyễn Bản

    Lượt xem: 2921
    (1)
    Mùa hè năm 1944, Hải Phòng khó sống, chị về làng ở với dì ruột. Thỉnh thoảng chị đến nhà tôi chơi. Tôi mới ở tuổi thiếu niên mà đã ngẩn ngơ trước sắc đẹp của chị.
  • HOA HẢI SƠN - Truyện ngắn Đặng Ái

    HOA HẢI SƠN - Truyện ngắn Đặng Ái

    Lượt xem: 1671
    (2)
    Việc anh trở về thật là kỳ lạ: về đến nhà rồi anh mới biết mình đã chết cách đây bốn năm: thầy mẹ anh vẫn lĩnh tiền tuất đều đặn! Biết Hậu sắp lấy tôi anh bảo người nhà đừng ai cho Hậu biết anh đã về. Thân thể anh đã tàn phế. Anh muốn cứ im lặng để chúng tôi yên tâm về ở với nhau, như là anh đã hy sinh thật... Nhưng trưa hôm ấy, Hậu đã nhận ra anh... Hậu lâm vào tình trạng khó xử...
  • ĐÀN BÀ - Truyện ngắn Nguyễn Khải

    ĐÀN BÀ - Truyện ngắn Nguyễn Khải

    Lượt xem: 1081
    (4)
    Lưu cũng biết vợ không còn yêu anh nữa, anh khỏe mạnh, đẹp trai, đàn bà con gái đủ mọi lứa tuổi rất thích được nói chuyện với anh, chọc ghẹo anh và cũng rất muốn được anh nắm tay, nắm chân ghẹo lại. Anh chỉ thiếu có tiền thôi. Chả lẽ một thằng đàn ông thiếu tiền nằm cạnh vợ mà không gây được một xúc động nào ở người đàn bà, dẫu rằng họ không còn là tình nhân nữa? Vô lý! Nhưng là chuyện có thật. Họ vẫn nằm chung giường, con gái ngủ giường con kê liền cạnh, nhưng rất nhiều đêm họ không hề biết đến nhau.
  • CON CHIM QUÊN TIẾNG HÓT - Truyện ngắn Nguyễn Quang Sáng

    CON CHIM QUÊN TIẾNG HÓT - Truyện ngắn Nguyễn Quang Sáng

    Lượt xem: 1501
    (2)
    Ðang chào đang hỏi khách, bà bỗng nghe bên ngoài có tiếng đánh "bốp" một cái. Bà bước ra, bà thấy con chim bị ông đập vào cây cột, nát đầu. Trên thân cột còn một đốm máu bê bết, còn con nhồng thì nằm dưới đất như một miếng giẻ rách đen. Chẳng biết ông sợ hay ông giận, bà chỉ nghe ông lẩm bẩm: - Không! Nó bảo "cút đi" thì nhà này chỉ có chết.
  • HỒI ỨC CỦA MỘT BINH NHÌ Nguyễn Thế Tường

    HỒI ỨC CỦA MỘT BINH NHÌ Nguyễn Thế Tường

    Lượt xem: 1101
    (4)
    Nguyễn Thế Thịnh: hai truyện ngắn Hồi ức của một binh nhì và Một chuyện đau lòng. Hai truyện này đều là chuyện thật của Thế Tường lúc còn là anh... binh nhì. Cả hai truyện được đăng trên Văn nghệ Quân đội và đoạt luôn giải cao nhất của cuộc thi năm đó. Rồi người ta dựa theo truyện ngắn Hồi ức của một binh nhì làm đến hai phim, một phim nhựa, một phim truyền hình. Tiếng tăm của Thế Tường nổi như cồn. Đi đâu người ta cũng nhìn anh đầy ngưỡng mộ: “Ông binh nhì đây à?”. Trời ơi, binh nhì viết hồi ký rồi binh nhì được gọi bằng ông, lại còn xin chữ ký, sướng rơn!
  • BÃO LẠC MÙA - Truyện ngắn Ngô Tự Lập

    BÃO LẠC MÙA - Truyện ngắn Ngô Tự Lập

    Lượt xem: 969
    (2)
    Năm ấy Ba Nghệch hai bốn tuổi, cao to, đen nhẻm, mặt vuông, trán thấp, cằm bạnh như mang rắn hổ - Ðúng là một con bò đực đần độn nhưng trung thực. Quê hắn ở Sơn Hạ, vùng quê của thuốc lào đen và những tay thuyền trưởng nổi tiếng ngổ ngáo mà đa tình.
  • CƠN MƯA HOA MẬN TRẮNG - Truyện ngắn Phạm Duy Nghĩa

    CƠN MƯA HOA MẬN TRẮNG - Truyện ngắn Phạm Duy Nghĩa

    Lượt xem: 1440
    (2)
    CDKS: Cơn mưa hoa mận trắng là truyện ngắn của nhà văn Phạm Duy Nghĩa, giành Giải nhất của cuộc thi Truyện ngắn của tuần báo Văn Nghệ - Hội Nhà văn VN năm 2004.
« 40 41 42 43 45 47 48 49 50 » ( 60 )