chan_dung-ke_si

VĂN CHƯƠNG

  • ĐÀN SẺ RI BAY NGANG RỪNG - Truyện ngắn Võ Thị Xuân Hà

    ĐÀN SẺ RI BAY NGANG RỪNG - Truyện ngắn Võ Thị Xuân Hà

    Lượt xem: 1208
    (1)
    Đàn sẻ táo tác dợm bay đặc trời. Một con rơi dúi xuống bụi cây xa xa, máu loang đỏ lòm lòm trên những bông hoa gai màu trắng sữa. Thản lao tới vồ lấy chú sẻ ri nâu đang quằn quại dưới đất. Tôi túm tay áo Thản, khẽ giật: – Tại sao? Thản cười, nhìn vết máu đỏ tươi rỏ trên cỏ rồi chỉ lên trời bảo: – Vì chúng bạt ngàn.
  • CON THUYỀN MÀU HOA HỒNG ĐỎ - Truyện ngắn Trần Thuỳ Mai

    CON THUYỀN MÀU HOA HỒNG ĐỎ - Truyện ngắn Trần Thuỳ Mai

    Lượt xem: 985
    (0)
    Đàn ông khởi đầu một cách điên cuồng rồi dịu đi trong hèn nhát, còn đàn bà càng lúc càng giam mình trong kỷ niệm, ngu dại và xót xa.
  • CÒN SỐNG CÒN YÊU - Truyện ngắn Nguyễn Đông Thức

    CÒN SỐNG CÒN YÊU - Truyện ngắn Nguyễn Đông Thức

    Lượt xem: 868
    (1)
    Rồi cũng đôi khi tôi thấy áy náy vì tham lam cùng lúc đón nhận tình cảm của hai cô gái, nhưng nghĩ đến sự "sống nay chết mai" của mình, tôi lại chậc lưỡi cho qua…
  • ÔNG THIỀM THỪ - Truyện ngắn Trần Kim Trắc

    ÔNG THIỀM THỪ - Truyện ngắn Trần Kim Trắc

    Lượt xem: 1927
    (0)
    Ông Thiềm Thừ là truyện ngắn của cây đại thụ văn chương Nam Bộ, nhà văn Trần Kim Trắc. Tác phẩm được ông viết và đăng báo năm 1994. Sau đó nó được in trong tập sách Ông Thiềm Thừ. Năm 1995, Hội nhà văn Việt Nam đã trao tặng thưởng cho cuốn sách nói trên của ông.
  • BẾN THỜI GIAN - Truyện ngắn Tạ Duy Anh

    BẾN THỜI GIAN - Truyện ngắn Tạ Duy Anh

    Lượt xem: 1138
    (0)
    Tôi và cái Hoa cùng đỗ đại học và ra thành phố. Giờ đây nơi chúng tôi trở về hàng tuần, hàng tháng là cái thị trấn nhỏ ồn ào và bụi bặm. Làng nhỏ của tuổi thơ dường như biến mất trong ký ức tôi. Thảng hoặc nhớ về nó, tôi cười bởi một ý nghĩ ngạo mạn rằng, khốn khổ cho tuổi thơ tôi sinh ra ở một rẻo đất tối tăm, nghèo khó làm vậy. Ngay cả cái Hoa cũng không đủ kiên nhẫn khi có lần nó bảo tôi: "Bà tớ lẩn thẩn rồi. Lúc nào bà cũng coi hai đứa mình chỉ bằng củ khoai ấy".
  • PHÚC THẦN NÚI CHÚA - Truyện ngắn Lê Văn Ba

    PHÚC THẦN NÚI CHÚA - Truyện ngắn Lê Văn Ba

    Lượt xem: 987
    (1)
    Cụ kể với dân làng: Đang ngồi trong nhà thì tôi nghe tiếng chim kêu. Chạy ra nhìn, thấy trên ngọn cây cộc một con chim rất to. Tôi quay vào, lại nghe tiếng chim. Lúc ấy mới nhận ra có người ngồi tựa vào gốc cây như đang ngủ. Con chim kêu một tiếng thứ ba rồi vỗ cánh bay đi. Tôi ra tận nơi thì thấy người ấy đã chết rồi. Chết mà như đang ngồi ung dung ngắm cảnh, đầu hơi ngả đôi mắt lim dim nhìn trời nhìn biển.
  • BÀI TOÁN ÐỐ CUỐI NĂM - Truyện ngắn Nguyễn Nhật Ánh

    BÀI TOÁN ÐỐ CUỐI NĂM - Truyện ngắn Nguyễn Nhật Ánh

    Lượt xem: 891
    (0)
    Chiều hai mươi tết, tôi đem một xấp vải về nhà khoe vợ. Sau khi mở gói giấy báo, vợ tôi trầm trồ: - Chà đẹp quá! Ở đâu ra vậy? Tôi ưỡn ngực: - Quà tết của cơ quan anh đấy! Hai vợ chồng trải xấp vải ra bàn, ngắm nghía, xuýt xoa. Ðột nhiên vợ tôi hỏi: - Mấy thước vậy, anh? - Ba thước. Trong khi trả lời, tôi nhìn thẳng mặt vợ và cảm thấy cô ta thoáng vẻ nghĩ ngợi. Quả vậy, vợ tôi chép miệng: - Ba thước chỉ may được cho một đứa. Còn mấy đứa kia...
  • XA NHAU - Truyện ngắn Trần Huy Quang

    XA NHAU - Truyện ngắn Trần Huy Quang

    Lượt xem: 1040
    (0)
    Em đã biết anh biết chuyện của em, nhưng nhất định không thể biết được tất cả. Mà dù anh có biết hết đi nữa thì em cũng muốn, tự em, em nói với anh "cái điều uẩn khúc ấy". Anh là người con trai chưa quá một lần yêu, còn em đã một lần yêu, chưa làm vợ nhưng đã làm mẹ. Anh đã đến với em mà không định kiến, vượt qua định kiến, em không mặc cảm, nói với anh tất cả không phải vì mặc cảm.
« 35 36 37 38 40 42 43 44 45 » ( 60 )