chan_dung-ke_si

VĂN CHƯƠNG

  • CHIẾC THUYỀN NGOÀI XA -   Truyện ngắn Nguyễn Minh Châu        

    CHIẾC THUYỀN NGOÀI XA -   Truyện ngắn Nguyễn Minh Châu        

    Lượt xem: 2099
    (0)
    ...tình cờ anh thấy cảnh một chiếc thuyền ngoài xa, đang lái vó trong làn sương sớm "mũi thuyền in một nét mơ hồ lòe nhòe vào bầu sương mù trắng như sữa pha đôi chút màu hồng hồng do ánh mặt trời chiếu vào, vài bóng người ngồi yên phăng phắc như tượng trên chiếc mui khum khum đang hướng mặt vào bờ" tạo nên một khung cảnh "từ đường nét đến ánh sáng đều hài hòa và đẹp, một vẻ đẹp thực đơn giản và toàn bích"
  • CHIẾC LƯỢC NGÀ - Truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Quang Sáng

    CHIẾC LƯỢC NGÀ - Truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Quang Sáng

    Lượt xem: 2286
    (0)
    Chiếc lược ngà là cầu nối giữa tình cha con trong quá khứ và câu chuyện tài trí của cô giao liên trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Chiến tranh làm cho hai cha con cách biệt trong suốt 12 năm trời. Đây là tác phẩm gắn liền với tên tuổi của Nhà văn Nguyễn Quang Sáng.
  • CHIẾC ĐỒNG HỒ - Truyện ngắn của nhà văn Bùi Hiển

    CHIẾC ĐỒNG HỒ - Truyện ngắn của nhà văn Bùi Hiển

    Lượt xem: 2922
    (0)
    Chandungkesi: Nhà văn Bùi Hiển (1919-2009) sáng tác truyện ngắn Nằm vạ (1941) khi mới 22 tuổi và nổi tiếng từ đó. Ông cũng có nhiều bút ký được người đọc yêu thích. Ngoài sáng tác, nhà văn Bùi Hiển còn dịch hàng nghìn trang sách dịch. Ông là hội viên sáng lập, tham gia ba khóa Ban chấp hành, từng làm ủy viên Thường vụ, Thường trực và chủ tịch Hội đồng văn xuôi Hội Nhà văn Việt Nam.
  • CHẠY TRỐN NGƯỜI TÌNH - Truyện ngắn Lê Minh Quốc

    CHẠY TRỐN NGƯỜI TÌNH - Truyện ngắn Lê Minh Quốc

    Lượt xem: 2293
    (0)
    Mọi người trên xe đều bắt đầu chìm vào giấc ngủ. Thùy đã ngã vào vai tôi để ngủ vì xe chật chội nên không còn cách nào khác. Ðiều đó làm tôi mừng rơn. Tôi quyết chí lấy lòng của nàng, nên khi nàng thiu thiu giấc ngủ thì tôi khẽ đọc thơ .
  • CHÉN RƯỢU HỒNG ĐÀO - Truyện ngắn Trịnh Ðình Khôi

    CHÉN RƯỢU HỒNG ĐÀO - Truyện ngắn Trịnh Ðình Khôi

    Lượt xem: 2734
    (1)
    Chandungkesi.com: Ông thợ vẽ quê đâu cũng chẳng ai biết, ông không vợ không con, sống một mình với đứa con nuôi. Khoảng đầu tháng chạp, trong gian hàng của ông giấy dó, mầu điệp than xoan chất đầy. Những bức tranh chưa ráo mực, treo la liệt trên tường.
  • MÙA HÈ KHÔNG HOA PHƯỢNG -Truyện ngắn tuổi mới lớn Nguyễn Đức Bình

    MÙA HÈ KHÔNG HOA PHƯỢNG -Truyện ngắn tuổi mới lớn Nguyễn Đức Bình

    Lượt xem: 7465
    (3)
    Truyện ngắn tuổi mới lớn Nguyễn Đức Bình - Ngọc ngước nhìn tàn me gầy xơ xác. Một cơn gió lướt tới, tàn me lao xao thả những chiếc là vàng li ti vương đầy mái tóc Ngọc. Gốc me già buồn thiu, những trái me nâu căng tròn cúi đầu im lặng.
  • CÂU CHUYỆN MỘT CHIỀU THỨ BẢY - Truyện ngắn Trần Thanh Giao

    CÂU CHUYỆN MỘT CHIỀU THỨ BẢY - Truyện ngắn Trần Thanh Giao

    Lượt xem: 2176
    (0)
    Câu chuyện một chiều thứ bảy là truyện ngắn đạt Giải thưởng truyện ngắn báo Thống nhất (1959) của nhà văn Trần Thanh Giao.
  • BẦU TRỜI CỦA NGƯỜI CHA  - Truyện ngắn Nguyễn Quang Thiều

    BẦU TRỜI CỦA NGƯỜI CHA - Truyện ngắn Nguyễn Quang Thiều

    Lượt xem: 6747
    (5)
    Hai cha con My ngồi im lặng bên nhau. Cô đặt những ngón tay gầy và hơi lành lạnh của người cha trong bàn tay nhỏ nhắn của cô. Cả hai cha con cô ngồi như bất động nhìn về phía mảnh trời nơi có những ngôi sao bé bỏng và ướt át thường hiện lên rất sớm vào những đêm không mây.
« 51 52 53 54 55 57 59 60 » ( 60 )