chan_dung-ke_si

VĂN CHƯƠNG

  • NHÀ BÊN KIA - Truyện ngắn Đỗ Đức Thu

    NHÀ BÊN KIA - Truyện ngắn Đỗ Đức Thu

    Lượt xem: 1423
    (0)
    Quý ngồi trầm ngâm hàng giờ. Anh chàng thường cầm một tờ báo, hay một quyển sách mà không bao giờ đọc. Cầm lấy cớ, cho không ai ngờ mình. Người vô ý chỉ cho Quý là một hạng nhàn rỗi, hút thuốc đọc sách tiêu thì giờ. Và nét mặt Quý hiền lành lắm, không có vẻ tư lự gì, lắm lúc mắt lim dim như ngủ gật. Nhưng đó là giấc ngủ của con mèo già trước cái hang chuột.
  • BA - Truyện ngắn Đỗ Đức Thu

    BA - Truyện ngắn Đỗ Đức Thu

    Lượt xem: 1788
    (0)
    Ba là truyện ngắn của nhà văn Đỗ Đức Thu (1909-1979), giải khuyến khích Tự Lực Văn Đoàn năm 1935. Là một trong những nhà văn đầu tiên như Thanh Tịnh, Trần Tiêu, Nguyên Hồng, Bùi Hiển... thành danh từ các tờ báo văn chương Phong Hóa, Ngày Nay của nhóm Tự Lực Văn Đoàn. 
  • CÁNH TRÁI - Truyện ngắn Phan Hồn Nhiên

    CÁNH TRÁI - Truyện ngắn Phan Hồn Nhiên

    Lượt xem: 1114
    (0)
    Truyện ngắn Cánh trái của nhà văn Phan Hồn Nhiên in trong tập truyện ngắn cùng tên Năm 2009, được trao giải thưởng của Hội nhà văn Thành phố Hồ Chí Minh.
  • CỦI MỤC TRÔI VỀ - Truyện ngắn Nguyễn Ngọc Tư

    CỦI MỤC TRÔI VỀ - Truyện ngắn Nguyễn Ngọc Tư

    Lượt xem: 1513
    (1)
    Gã, khúc củi mục trôi giạt về Thổ Sầu, ghé qua ngôi chùa nghèo này. Nghèo đến mức người xa về không biết gọi là nhà hay chùa. Tuềnh toàng đến mức không cửa, không rào, đến nỗi xưng hô với người kinh kệ trong chùa thế nào cũng ngại. Gọi thầy như những bậc chân tu thấy không được, gọi tao mày như người thế tục cũng không xong.
  • TRO TÀN RỰC RỠ - Truyện ngắn Nguyễn Ngọc Tư

    TRO TÀN RỰC RỠ - Truyện ngắn Nguyễn Ngọc Tư

    Lượt xem: 2173
    (0)
    Em có thể nhớ mồn một những lần nhà Nhàn cháy, nhớ bao lâu thì đám cháy rụi đi. Và tàn tro của chúng cũng khác nhau, ít dần ít dần, có khi gom lại không đầy hai thúng. Đám cháy đầu, nhà Nhàn còn trơ được bộ cột cái cháy xém và những mảnh ngói vỡ ám khói.
  • NGẬM NGẢI TÌM TRẦM - Truyện ngắn Thanh Tịnh

    NGẬM NGẢI TÌM TRẦM - Truyện ngắn Thanh Tịnh

    Lượt xem: 1572
    (0)
    Theo lắm người kể chuyện, ngải là một thứ củ cây do người Mọi ở Trường Sơn luyện rất công phu. Họ hấp củ cây ngải trong lò mật ong một tháng, để giữa dòng suối chảy một trăm ngày. Ðoạn phải đặt trong tay đủ năm người chết, và đeo trước ngực năm bà già trong đời giữ vẹn tiết trinh. Vẫn chưa hết. Xong phải nhét vào trong cái giò heo để lừa cho hổ ăn. Nghĩa là nếu may thì ngải sẽ nằm trong bụng hổ. Ðoạn phải bẫy cho được con hổ ấy, rồi giết ngay và lấy ngải ra.
  • TƯỚNG VỀ HƯU - Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp

    TƯỚNG VỀ HƯU - Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp

    Lượt xem: 1887
    (1)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Truyện ngắn Tướng Về Hưu đăng lần đầu trên Báo Văn Nghệ năm 1987, ngay lập tức đã gây chấn động giới văn chương cả nước lúc bấy giờ.
  • NHỮNG NGƯƠI THỢ XẺ - Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp

    NHỮNG NGƯƠI THỢ XẺ - Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp

    Lượt xem: 1779
    (1)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp trải qua nhiều năm dạy học khốn khó ở Mai Sơn, Sơn La, như một dạng đi đày, do bố ông làm việc cho Pháp. Nhưng cũng nhờ những khốn khó này, ông đã đào được những kho báu văn chương. Một trong số đó là truyện ngắn Những Người Thợ Xẻ. Năm 1998, truyện ngắn này được đạo diễn Vương Đức chuyển thể thành phim sau 5 năm thuyết phục Bộ văn hóa.  Không chỉ một mình khai mở con đường mới trong văn chương, Nguyễn Huy Thiệp còn gây bão tố khắp văn đàn vào năm 2004 với loạt bài Trò chuyện với hoa thủy tiên và những nhầm lẫn của nhà văn.
« 21 22 23 24 26 28 29 30 31 » ( 60 )