chan_dung-ke_si

VĂN CHƯƠNG

  • CON GÁI THỦY THẦN - Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp

    CON GÁI THỦY THẦN - Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp

    Lượt xem: 1756
    (0)
    Trận bão ấy, ở bãi Nổi trên sông Cái, sét đánh cụt ngọn cây muỗm đại thụ. Không biết ai nói trông thấy có đôi giao long cuốn chặt lấy nhau vẫy vùng làm đục cả một khúc sông. Tạnh mưa, dưới gốc cây muỗm, có một đứa bé mới sinh đang nằm. Ðứa bé ấy là con thủy thần để lại.
  • CÁNH ĐỒNG BẤT TẬN - Truyện ngắn Nguyễn Ngọc Tư

    CÁNH ĐỒNG BẤT TẬN - Truyện ngắn Nguyễn Ngọc Tư

    Lượt xem: 1729
    (1)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Tập truyện Cánh đồng bất tận của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư là hiện tượng văn học Việt Nam năm 2005, với hàng trăm ngàn bản của truyện đã được bán ra cho tới nay. Năm 2006, tập truyện đoạt Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam dành cho tác phẩm xuất sắc. Tác phẩm của nhà văn Cà Mau còn được dịch sang tiếng Hàn Quốc, Thuỵ Điển, Đức. Truyện vừa Cánh đồng bất tận trong tập truyệncũng được chuyển thể thành kịch sân khấu cùng tên vào năm 2009, phim năm 2010.
  • CHUYỆN ÔNG LÝ CHẮM - Truyện ngắn Nguyễn Bá Học

    CHUYỆN ÔNG LÝ CHẮM - Truyện ngắn Nguyễn Bá Học

    Lượt xem: 1709
    (1)
    Chân Dung Kẻ Sĩ:  Sau truyện ngắn đầu tay ở tuổi 61 của nhà văn Nguyễn Bá Học đăng trên Nam Phong số 10 năm 1918, Chuyện ông Lý Chắm là truyện thứ hai của ông đăng trên Nam Phong, số 13 cùng năm. Dù các câu chuyện đơn sơ với lối hành văn khá cổ, nhưng các tác phẩm này đã ghi dấu ấn là một trong những truyện mở đường của văn chương hiện đại Việt Nam.
  • CÁI NGÕ TỐI - Truyện ngắn Thanh Châu

    CÁI NGÕ TỐI - Truyện ngắn Thanh Châu

    Lượt xem: 1723
    (1)
    Nhà văn Thanh Châu (1912-2007), tên thật là Ngô Hoan, là một cây bút quen thuộc trong văn đàn Việt Nam với truyện ngắn “Sắc hoa Ti-gôn”. Tháng 9 năm 1939, truyện ngắn “Sắc hoa Ti-gôn” của ông đăng trên “Tiểu thuyết thứ Bảy”. Truyện ngắn này có đời sống lâu dài, gắn chặt với văn học sử Việt Nam không chỉ vì điển hình cho trào lưu lãng mạn lúc bấy giờ, mà còn vì nó gắn với lý do xuất hiện bài thơ “Hai sắc hoa Ti-gôn” của nhà thơ “bí ẩn” T.T.Kh. Chân Dung Kẻ Sĩ giới thiệu thêm CÁI NGÕ TỐI, một truyện ngắn khác cũng được nhiều người biết tới của ông.
  • CÁI CHUỒNG KHỈ - Truyện ngắn Nguyễn Đức Sơn

    CÁI CHUỒNG KHỈ - Truyện ngắn Nguyễn Đức Sơn

    Lượt xem: 1731
    (0)
    "Đây là truyện của một bạn trẻ thuộc thế hệ mới. Lời văn trẻ, hơi văn mạnh, cốt truyện bố trí chặt chẽ một cách tài tình, tư tưởng nhiều khi táo bạo đến nỗi làm cho người đọc bất bình […]. Một dấu hiệu của thời đại! Thảm thay! Mà cũng ghê thay!" (Hoàng Minh Tuynh viết riêng cho truyện ngắn "Cái chuồng khỉ" đăng trên Tạp chí Mai số 31 và 32 năm 1963)
  • CÁO GIÀ, GÁI GIÀ VÀ TIỂU THUYẾT DIỄM TÌNH - Truyện ngắn Dương Thụy

    CÁO GIÀ, GÁI GIÀ VÀ TIỂU THUYẾT DIỄM TÌNH - Truyện ngắn Dương Thụy

    Lượt xem: 968
    (0)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: CÁO GIÀ, GÁI GIÀ VÀ TIỂU THUYẾT DIỄM TÌNH từ tập truyện ngắn cùng tên của nhà văn Dương Thụy. Tập truyện này cùng với Oxford thương yêu là hai tác phẩm best seller của nữ nhà văn người Sài Gòn.
  • CON CÁ CHẾT DẠI - Truyện ngắn Sơn Nam

    CON CÁ CHẾT DẠI - Truyện ngắn Sơn Nam

    Lượt xem: 1095
    (0)
    Vừa nói Huệ vừa vung tay đập đầu con cá dại, Hồng rợn người khi nhận ra sự thật: Tuy chết rồi nhưng con cá vẫn còn mở mắt đỏ ngầu, trao tráo như cá còn sống!
  • BA CON CÁO - Truyện ngắn Bình Nguyên Lộc

    BA CON CÁO - Truyện ngắn Bình Nguyên Lộc

    Lượt xem: 2002
    (1)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Nhà văn Bình Nguyên Lộc (1914-1987) người gốc Biên Hòa, là một trong những nhà văn sáng tác khỏe nhất Miền Nam. Các tác phẩm ông để lại lên tới con số hàng nghìn, bao gồm tiểu thuyết, nghiên cứu, tùy bút và truyện ngắn. Đồ sộ nhất trong số đó là ở thể loại truyện ngắn. Một số truyện đặc sắc và có giá trị nhất của ông in trong các cuốn Nhốt gió, Ký thác, Tình đất, Thầm lặng, Cuống rún chưa lìa... Cùng với Rừng Mắm, truyện ngắn Ba con cáo dưới đây tiêu biểu cho phong cách truyện ngắn đặc sắc nhất của Bình Nguyên Lộc, mô tả cuộc chiến đấu sống còn giữa con người với tự nhiên ở những vùng đất mới Phương Nam.
« 22 23 24 25 27 29 30 31 32 » ( 60 )