chan_dung-ke_si

Văn Hóa

  • Cuộc Thi Thơ, Truyện Ngắn, Ký Văn Học: “Những Làn Gió Tây Bắc” Lần Thứ II

    Cuộc Thi Thơ, Truyện Ngắn, Ký Văn Học: “Những Làn Gió Tây Bắc” Lần Thứ II

    Lượt xem: 1725
    (0)
    Để khích lệ và tạo thêm động lực sáng tạo cho những người cầm bút, đồng thời phát huy những thành công của cuộc thi lần thứ nhất (2017 – 2018), Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hòa Bình vừa phát động cuộc thi thơ, truyện ngắn, ký văn học mang tên “Những làn gió Tây Bắc” lần thứ II.
  • Nhạc sĩ Vũ Thành An tặng toàn bộ tiền tác quyền âm nhạc cho việc thiện nguyện

    Nhạc sĩ Vũ Thành An tặng toàn bộ tiền tác quyền âm nhạc cho việc thiện nguyện

    Lượt xem: 856
    (0)
    Nhạc sĩ Vũ Thành An chính thức công bố chuyển nhượng quyền sở hữu tác quyền tất cả các tác phẩm âm nhạc của ông cho Công ty cổ phần Bảo vệ quyền tác giả quốc tế Việt - Mỹ mà đại diện là nữ ca sĩ Ngọc Châm, với mục đích thiện nguyện.
  • Nguyễn Bình Phương: 'Mất lý tưởng sống thì bản năng ác dễ trỗi dậy'

    Nguyễn Bình Phương: 'Mất lý tưởng sống thì bản năng ác dễ trỗi dậy'

    Lượt xem: 488
    (0)
    Nguyễn Bình Phương, tác giả "Một ví dụ xoàng", cho rằng mất lý tưởng sống có thể là một trong những nguyên do khiến cái ác, lòng tham của cá nhân trỗi dậy.
  • Biên kịch Phạm Sông Đông nhận Giải thưởng nhà nước về Văn học Nghệ thuật

    Biên kịch Phạm Sông Đông nhận Giải thưởng nhà nước về Văn học Nghệ thuật

    Lượt xem: 1134
    (1)
    Là con gái út của cố nhà văn, nhà thơ Phạm Hổ, ở nữ biên kịch Phạm Sông Đông có nét tinh tế, nhẹ nhàng của người phụ nữ truyền thống, đặc biệt khi chị theo đuổi văn chương. Chính chất trong sáng, nhẹ nhàng thấm đẫm trong phong cách riêng đã đưa lối chị đến với hoạt hình và chìm đắm cả đời trong thế giới cổ tích ấy.
  • Trò chuyện với hoa thủy tiên và những nhầm lẫn của nhà văn

    Trò chuyện với hoa thủy tiên và những nhầm lẫn của nhà văn

    Lượt xem: 2250
    (6)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Năm 1986, Nguyễn Huy Thiệp lúc ấy ở tuổi 36, bỗng nhiên ở đâu sa xuống bầu trời văn chương nước Việt. Từ Báo Văn Nghệ, ông vụt chói lòa khiến “quần hùng nháo nhác”. Một năm sau, Tướng Về Hưu ra đời. Sau đó là một loạt tác phẩm như Không có vua, Tuổi 20 yêu dấu, Những ngọn gió Hua Tát, Những người thợ xẻ, Chảy đi sông ơi, Con gái thủy thần, Kiếm sắc, Vàng lửa... đã chở theo những quyết liệt, độc đáo vào hàng độc nhất và đã neo chặt cái tên Nguyễn Huy Thiệp lên văn đàn. Bạn đọc trong và ngoài nước gọi ông là Vua truyện ngắn, ấy thế mà các giải thưởng văn chương trong nước đều xem Nguyễn Huy Thiệp là người vô hình.
  • Hầu đồng có được mang trình diễn không?

    Hầu đồng có được mang trình diễn không?

    Lượt xem: 816
    (0)
    Đại học Huế cho trình diễn hầu đồng trong một hội thảo vừa bị Cục Di sản văn hóa nhắc nhở. Việc này gây tranh cãi và tiếp tục làm nóng hội thảo ngày 26-8 với câu hỏi: liệu có được trình diễn hầu đồng ở ngoài không gian thiêng?
  • Giải mã Hà Hương phong nguyệt sau hơn 100 năm

    Giải mã Hà Hương phong nguyệt sau hơn 100 năm

    Lượt xem: 998
    (0)
    Hà Hương phong nguyệt, một trong những cuốn tiểu thuyết quốc ngữ được cho là đầu tiên của Nam bộ do Lê Hoằng Mưu sáng tác theo lối văn biền ngẫu, từng gây ra trận bút chiến dữ dội buộc chính quyền thuộc địa phải tịch thu và cho tiêu hủy. Sau hơn một thế kỷ đã hồi sinh nhờ sự truy tìm ròng rã trong hơn 10 năm của một tiến sĩ văn chương.
  • Uyên thâm Đào Đăng Vỹ

    Uyên thâm Đào Đăng Vỹ

    Lượt xem: 1091
    (0)
    Đào Đăng Vỹ sinh ngày 1-2-1908 tại Huế (có tài liệu nói ông mất ngày 7-4-1987 tại California - Mỹ). Thuở nhỏ học ở Huế, sau đó học Đại học Y khoa, Luật khoa Hà Nội. Tốt nghiệp, ông trở về Huế làm giáo sư rồi hiệu trưởng Trường Việt Anh, Hồng Đức (Huế). Với kiến thức uyên bác, ông viết rất sung sức và để lại cho đời nhiều công trình, tác phẩm giá trị cả tiếng Việt, tiếng Pháp.
« 10 11 12 13 15 17 18 19 20 » ( 24 )