chan_dung-ke_si

Văn Hóa

  • 7 tác phẩm thiếu nhi Việt Nam hay nhất của Goodreads

    7 tác phẩm thiếu nhi Việt Nam hay nhất của Goodreads

    Lượt xem: 3431
    (3)
    Chân Dung Kẻ Sĩ xin giới thiệu danh sách 7 tác phẩm thiếu nhi Việt Nam được độc giả của Goodreads đánh giá xếp hạng cao nhất, nhằm cung cấp một gợi ý về những cuốn sách thiếu nhi hay nên đọc của văn học Việt Nam.
  • Ám ảnh Phạm Hoa

    Ám ảnh Phạm Hoa

    Lượt xem: 1487
    (0)
    Nhớ cách đây ít hôm. Ghé nhà ông bạn cùng quê, nhà văn Phạm Hoa. Cửa im ỉm. Mấy bà hàng xóm đang tụ chuyện trò chỗ khoảng sân hẹp trước nhà nói nhỏ, Phạm Hoa đang nằm viện 108.
  • PHÁT ĐỘNG CUỘC THI SÁNG TÁC TRUYỆN THIẾU NHI 🌺Đóa hoa đồng thoại mùa thứ VI

    PHÁT ĐỘNG CUỘC THI SÁNG TÁC TRUYỆN THIẾU NHI 🌺Đóa hoa đồng thoại mùa thứ VI

    Lượt xem: 2949
    (1)
    Cuộc thi được Tập đoàn ENEOS khởi xướng từ năm 1970 tại Nhật Bản, tới Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2018 và được đông đảo các tác giả Việt Nam ở mọi lứa tuổi quan tâm ủng hộ. Năm 2023 là năm thứ 6 của “Đóa hoa đồng thoại” với mong muốn có thể tìm được nhiều tác giả người Việt Nam viết truyện cho chính trẻ em của Việt Nam.
  • Ngô Ngọc Bội - nhà văn của Chiếc áo mới mặc buổi đêm

    Ngô Ngọc Bội - nhà văn của Chiếc áo mới mặc buổi đêm

    Lượt xem: 2237
    (0)
    TP - Ngô Ngọc Bội (1928-2018) là người đưa in Tướng về hưu của Nguyễn Huy Thiệp với tư cách là người chịu trách nhiệm cao nhất.
  • Gặp gỡ với Những người mở đường của Điện ảnh miền nam

    Gặp gỡ với Những người mở đường của Điện ảnh miền nam

    Lượt xem: 3791
    (7)
    Sáng 31-3, tại Hội trường lớn của Trụ sở liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TP.HCM, Hội Điện ảnh TPHCM đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh 147/SL thành lập Doanh nghiệp quốc gia chiếu bóng và chụp ảnh Việt Nam; Và 76 năm Bộ Tư lệnh quân khu 8 quyết định thành lập Tổ Nhiếp - Điện ảnh khu 8.
  • ĐI MÃI RỒI CŨNG PHẢI DỪNG

    ĐI MÃI RỒI CŨNG PHẢI DỪNG

    Lượt xem: 3279
    (3)
    Nhưng y không phải là người chuyên tâm làm việc. Biến động gì đó trong đời, phần lớn là chuyện tình cảm, đều ảnh hưởng đến cảm hứng làm việc. Buồn quá không viết được mà vui quá cũng không. Người ta chỉ viết được khi tâm trạng bình ổn cân bằng, khi cần tỉnh để điều khiển cảm xúc, điều khiển ngôn ngữ và dẫn dắt công chúng, đúng như phương pháp gián cách của Bertolt Brecht trong nghệ thuật sân khấu.
  • Khám phá thêm giá trị Nằm vạ (Bùi Hiển)

    Khám phá thêm giá trị Nằm vạ (Bùi Hiển)

    Lượt xem: 1964
    (1)
    Nằm vạ là tên một truyện ngắn của nhà văn Bùi Hiển - thân sinh của tôi - đăng ở báo Thời Nay tháng 9-1940, với lời giới thiệu của nhà văn Thạch Lam: “Đó là một bức tranh có giá trị về cảnh sinh hoạt trong làng xóm: Lối viết của ông giản dị và mạnh mẽ, thoáng qua một chút duyên kín đáo, và có nhiều nhận xét tinh vi”. Đây cũng là tên của tập truyện ngắn đầu tay của ông phát hành tháng 7-1941 được nhà phê bình Vũ Ngọc Phan khen trong bộ “Nhà văn Việt Nam hiện đại”. Nhiều năm sau tác phẩm này vẫn được không ít người nhắc đến…
  • Everything Everywhere All at Once lập kỳ tích hiếm có tại Oscar lần thứ 95

    Everything Everywhere All at Once lập kỳ tích hiếm có tại Oscar lần thứ 95

    Lượt xem: 4479
    (4)
    Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 đã chính thức kết thúc tại Nhà hát Dolby ở Los Angeles. Đêm trao giải cuối tuần trở thành đêm vinh danh cho các tác phẩm của xưởng phim độc lập A24. Tác phẩm xuất sắc của xưởng phim trong năm qua là “Everything Everywhere All at Once” đã lập kỳ tích khi chiến thắng bảy trên mười một đề cử, trong đó có giải quan trọng nhất là giải "Phim hay nhất" tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 vào Chủ nhật 12-3-2023
« 15 16 17 18 20 22 23 24 » ( 24 )