chan_dung-ke_si

Văn Hóa

  • Vẽ lại những câu chuyện chiến tranh

    Vẽ lại những câu chuyện chiến tranh

    Lượt xem: 835
    (1)
    Còn mãi với thời gian là tên triển lãm diễn ra từ 20 - 27.7 của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam với những câu chuyện chiến tranh được kể qua tranh, tượng.
  • Tạp chí Văn Nghệ nâng giá trị giải thưởng cuộc thi Thơ hay 2023 

    Tạp chí Văn Nghệ nâng giá trị giải thưởng cuộc thi Thơ hay 2023 

    Lượt xem: 660
    (0)
    Tạp chí Văn Nghệ nâng giá trị giải thưởng cuộc thi Thơ hay 2023, trong đó giải Nhất từ 15.000.000 đồng lên 20.000.000 đồng. Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày 1.5.2023 đến hết ngày 29.2.2024.
  • Nhà thơ Hoài Vũ - Sóng ngầm miền sông Vàm Cỏ

    Nhà thơ Hoài Vũ - Sóng ngầm miền sông Vàm Cỏ

    Lượt xem: 1359
    (3)
    Có người nói thi ca Hoài Vũ là lời ru trên dòng sông Vàm Cỏ, nhưng tôi thích hơn khi nói, thi ca Hoài Vũ là sóng ngầm miền sông Vàm Cỏ. Sóng ngầm, như nó phải thế, không ai nhìn rõ, không ai nghe tiếng, không ai chạm được, không ai biết vị phù sa của nó mặn, đắng, hay chua cay. Hoài Vũ, cũng như Sông, khoác lên mình mênh mang “nước sông biêng biếc chẳng đổi thay dòng”. Cả hai cứ hiền hòa, cứ lăn tăn, cứ bồi đắp, như chẳng muốn cho ai biết người và sông là ai, đang nghĩ gì và đang hòa vào biển cả nơi đâu.
  • TÁC GIẢ TRUYỆN NGẮN “SẮC HOA TI-GÔN” VÀ BỨC TRANH CỦA BÙI XUÂN PHÁI”

    TÁC GIẢ TRUYỆN NGẮN “SẮC HOA TI-GÔN” VÀ BỨC TRANH CỦA BÙI XUÂN PHÁI”

    Lượt xem: 1513
    (0)
    Nhà văn Thanh Châu cùng nhóm chơi với các nghệ sĩ như Văn Cao, Nguyễn Đỗ Cung, Nguyễn Sáng, Nguyễn Tư Nghiêm, Bùi Xuân Phái, Trần Duy, Lê Chính. Các ông thi thoảng vẫn tụ tập tại căn phòng nhỏ nhà ông Thanh Châu, nơi có mảnh sân xinh xinh đầy hoa, cây cảnh ở phố Trần Quốc Toản do chính Thanh Châu trồng để chuyện trò và uống rượu. Đồ nhắm tuy chẳng có gì cao sang chỉ vài thứ đơn giản, rượu thì được rót trong chén hạt mít bé xíu nhưng ai cũng thích, cũng phừng phừng chuyện trò vui chia sẻ về nghề, chuyện buồn vì đời cũng được trút ra hết cho nhẹ lòng…
  • Địa phương có nhiều danh nhân nhất Việt Nam: Vua Lê, Nam Cao, Nguyễn Khuyến đều sinh ra ở đây!

    Địa phương có nhiều danh nhân nhất Việt Nam: Vua Lê, Nam Cao, Nguyễn Khuyến đều sinh ra ở đây!

    Lượt xem: 644
    (1)
    Rất nhiều địa phương trên mảnh đất dài hình chữ S đã sản sinh ra những anh tài cho đất nước trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc. Trong đó, có 1 nơi được xem là vùng đất “địa linh nhân kiệt” - cái nôi sản sinh ra nhiều danh nhân nổi tiếng bậc nhất đó chính là vùng đất Hà Nam.
  • Người duy nhất giành được Huy chương Vàng Olympic Và Giải Oscar

    Người duy nhất giành được Huy chương Vàng Olympic Và Giải Oscar

    Lượt xem: 1194
    (2)
    Có thể cảm thấy rằng giành giải Nobel và giành giải Oscar hoàn toàn mâu thuẫn với nhau, nhưng điều đó không thể so sánh với thành tích giành huy chương vàng tại Thế vận hội và giành giải Oscar, thành tích chỉ đạt được bởi một vận động viên biểu tượng của Mỹ.
  • 8 nghệ sĩ được đề xuất đặt tên đường: Tôn vinh những cống hiến cho nghệ thuật sân khấu

    8 nghệ sĩ được đề xuất đặt tên đường: Tôn vinh những cống hiến cho nghệ thuật sân khấu

    Lượt xem: 1600
    (0)
    Theo ông Nguyễn Trung, Chánh văn phòng Hội Sân khấu TP.HCM, việc đề xuất 8 tên tuổi nghệ sĩ cho UBND TP.HCM đặt tên đường là sự ghi nhận và tôn vinh với những đóng góp và cống hiến cho nghệ thuật sân khấu của những vị tiền bối này.
  • 7 cuốn sách mới nhất định phải đọc của các nhà báo Mỹ

    7 cuốn sách mới nhất định phải đọc của các nhà báo Mỹ

    Lượt xem: 1797
    (1)
    Các nhà báo Mỹ viết không ít sách, cả hư cấu lẫn phi hư cấu và thường được đánh giá cao. Dưới đây là 7 cuốn sách xuất bản năm 2023 có nội dung, cách viết rất ấn tượng.
« 13 14 15 16 18 20 21 22 23 » ( 24 )