chan_dung-ke_si

Văn Hóa

  • Kenny G trở lại Việt Nam biểu diễn

    Kenny G trở lại Việt Nam biểu diễn

    Lượt xem: 715
    (0)
    Nghệ sĩ kèn saxophone người Mỹ sẽ xuất hiện trong concert "Good Morning Vietnam", ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, ngày 14/11.
  • Nguyễn Vỹ: Về bài thơ Tiếng thu: của Lư hay của Sarumaru?

    Nguyễn Vỹ: Về bài thơ Tiếng thu: của Lư hay của Sarumaru?

    Lượt xem: 824
    (0)
    Có một lần ở tại nhà trọ của Lư phố Hàm Long tôi cười hỏi Lưu Trọng Lư: -Lư ơi, bài thơ Tiếng thu có phải thật của cậu không? Có Nguyễn Xuân Huy ngồi đấy, Lư “cười như nắc nẻ”: -Thằng này mơ mộng thật! Mi tưởng bài đó của Thế Lữ à? -Thế Lữ làm gì nổi một bài thơ như thế. - Nhưng tao có đọc một bài thơ của một thi sĩ Nhật Bản, giống hệt bài thơ của mày, và bài thơ Nhật cũng tựa đề là Tiếng thu.
  • Nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật sẽ 'vào danh sách đen'

    Nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật sẽ 'vào danh sách đen'

    Lượt xem: 672
    (0)
    "Bộ Thông tin Truyền thông cũng phối hợp Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xây dựng hai danh sách - trắng và đen. Trong đó, danh sách đen (black list) gồm những người sai phạm, cơ quan quản lý không khuyến khích các nhà quảng cáo hợp tác, ủng hộ. Đó là một trong những cách để giúp môi trường mạng ngày càng trong sạch", ông Hòa nói.
  • Nobel Văn chương trao cho Jon Fosse, tác giả của sự im lặng

    Nobel Văn chương trao cho Jon Fosse, tác giả của sự im lặng

    Lượt xem: 840
    (0)
    Giải Nobel Văn chương 2023 trao cho tác giả Jon Fosse "vì các vở kịch và áng văn xuôi đã mang lại tiếng nói cho những điều không thể nói ra".
  • Những người giữ đình xứ Đoài: 'Diễn viên' kỳ cựu ở đình So

    Những người giữ đình xứ Đoài: 'Diễn viên' kỳ cựu ở đình So

    Lượt xem: 639
    (0)
    Là diễn viên tham gia nhiều tác phẩm điện ảnh như Sau mùa lúa chín, Oan nghiệt, Bến không chồng... cho đến các phim quảng cáo sản phẩm, cụ Vương Đắc Hưng cũng là vị thủ từ lâu đời nhất của ngôi đình đẹp nhất xứ Đoài: đình So.
  • Tàn Tuyết dẫn đầu danh sách dự đoán chiến thắng Nobel Văn chương 2023

    Tàn Tuyết dẫn đầu danh sách dự đoán chiến thắng Nobel Văn chương 2023

    Lượt xem: 449
    (1)
    Theo nhà cái Nicer Odds, nhà văn Trung Quốc Tàn Tuyết hiện là ứng cử viên hàng đầu cho giải Nobel Văn chương năm nay. Một năm trước đó, Annie Ernaux với tỉ lệ cược cao nhất đã được vinh danh tại giải thưởng này.
  • Nhà thơ Đông Hồ: Một đời không bằng phẳng

    Nhà thơ Đông Hồ: Một đời không bằng phẳng

    Lượt xem: 757
    (0)
    Những ai từng có dịp gặp gỡ, trò chuyện với nhà thơ Đông Hồ (tên thật là Lâm Tấn Phác, 1906- 1969) đều ca ngợi sự mềm mỏng, lịch thiệp trong giao tiếp của ông. Tuy nhiên, phải là người thật thân mới thấy ở ông, ngoài sự tao nhã dễ thấy còn có một sự cứng vững trong xử sự (khi cần) và một sự năng động, thực tế trong cuộc sống.
  • Một chuyến về quê với nhà văn Đỗ Chu

    Một chuyến về quê với nhà văn Đỗ Chu

    Lượt xem: 1529
    (0)
    Làm cái nghề viết lách mà không trong sạch e là không viết được, tự mình đã thấy mình nhảm nhí, vớ vẩn rồi thì viết lách mà làm gì, chỉ tổ hỏng hết cả sự đẹp đẽ của văn chương.
« 7 8 9 10 12 14 15 16 17 » ( 24 )