chan_dung-ke_si

Văn Hóa

  • ĐẶC ĐIỂM TRUYỆN KINH DỊ CỦA THẾ LỮ VÀ EDGAR POE TRƯỜNG HỢP “VÀNG VÀ MÁU”

    ĐẶC ĐIỂM TRUYỆN KINH DỊ CỦA THẾ LỮ VÀ EDGAR POE TRƯỜNG HỢP “VÀNG VÀ MÁU”

    Lượt xem: 1303
    (0)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Chúng ta biết đến một Thế Lữ nhà thơ, biết đến một Nhớ Rừng trong sách giáo khoa đã in đậm trong trí nhớ của biết bao thế hệ học trò. Ít ai biết rằng, ông còn viết văn. Không nhưng thế, còn là văn vô cùng xuất sắc.
  • Ngọc Giao trong Một đêm vui

    Ngọc Giao trong Một đêm vui

    Lượt xem: 1181
    (1)
    Trước 1945, Ngọc Giao đặc biệt gắn bó với Tân Dân, ông từng là thư ký tòa soạn cho Tiểu Thuyết Thứ Bảy, và trong Hà Nội cũ nằm đây mới in gần đây, Ngọc Giao đã kể lại nhiều câu chuyện liên quan đến Tân Dân, Vũ Đình Long cũng như những người có liên hệ mật thiết với nhóm này. Có thể coi Tân Dân của Vũ Đình Long là một đối trọng quan trọng phá vỡ thế “độc quyền” của Tự Lực Văn Đoàn: trong suốt một thời gian dài giữa các ấn phẩm thuộc hai nhóm đã xảy ra tranh luận, đụng độ nhiều khi gay gắt, được thể hiện rất rõ ràng trong tập sách 13 năm tranh luận văn học của Thanh Lãng.
  • Cuộc đời nhiều mất mát của nhà văn người Pháp đoạt giải Nobel Patrick Modiano

    Cuộc đời nhiều mất mát của nhà văn người Pháp đoạt giải Nobel Patrick Modiano

    Lượt xem: 828
    (0)
    Thời thơ ấu u tối của Patrick Modiano khiến cho tất cả tác phẩm của ông có chung cảm giác buồn thăm thẳm.
  • Sân khấu dài 140m được dựng trên sông Sài Gòn

    Sân khấu dài 140m được dựng trên sông Sài Gòn

    Lượt xem: 893
    (0)
    Sân khấu của chương trình nghệ thuật 'Dòng sông kể chuyện' dài 140m - dài hơn sân vận động quốc gia Mỹ Đình (105m) được dựng trên sông Sài Gòn.
  • Sở VHTT tỉnh TT-Huế lên tiếng vì bị nhắc làm 'sai lệch di sản'

    Sở VHTT tỉnh TT-Huế lên tiếng vì bị nhắc làm 'sai lệch di sản'

    Lượt xem: 1121
    (0)
    Sở VHTT tỉnh TT-Huế đã lên tiếng sau khi bị Cục Di sản văn hoá nhắc vì làm 'sai lệch di sản' và đề nghị chấn chỉnh các hoạt động liên quan đến Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ.
  • NHÀ VĂN LÊ VĂN TRƯƠNG - NĂM MƯƠI CHÍN NĂM SỐNG VÀ VIẾT

    NHÀ VĂN LÊ VĂN TRƯƠNG - NĂM MƯƠI CHÍN NĂM SỐNG VÀ VIẾT

    Lượt xem: 1637
    (5)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Nhà văn Lê Văn Trương (1906-1964) được xem là nhà văn có số lượng tác phẩm lớn nhất Việt Nam với 200 tác phẩm đã in và 40 tác phẩm chưa in bao gồm truyện ngắn và tiểu thuyết. Lê Văn Trương là thành thành viên quan trọng hàng đầu của nhà xuất bản Tân Dân, cùng với các nhà văn nổi tiếng như Tản Đà, Vũ Bằng, Nguyễn Tuân, Nguyễn Công Hoan, Vũ Trọng Phụng, Nguyên Hồng, Lan Khai, Thanh Châu, Ngọc Giao, Tchya Đái Đức Tuấn, Trần Huyền Trân, Nam Cao, Bùi Hiển…
  • Sự Tích Cây Nêu

    Sự Tích Cây Nêu

    Lượt xem: 598
    (0)
    Quỷ tức lộn ruột nên mùa sau chúng nó tuyên bố "ăn cả gốc lẫn ngọn". Phật trao cho Người giống cây ngô (bắp) để gieo khắp nơi. Quỷ lại không được gì, còn Người thì thu hoạch cơ man là trái ngô. Cuối cùng Quỷ nhất định bắt Người phải trả lại tất cả ruộng đất không cho làm rẽ nữa.
  • Kịch bản sử Việt quá ít, cần được đầu tư

    Kịch bản sử Việt quá ít, cần được đầu tư

    Lượt xem: 856
    (2)
    Trong đó, "Má hồng Phi nữ" là sáng tác mới của nghệ sĩ Hoàng Đăng Khoa, nói về cuộc đời Phi Giao - con gái nhân vật Mạnh Lệ Quân trong sách sử của Trung Quốc. Vở diễn này không tổ chức phúc khảo nhưng vẫn được cấp phép biểu diễn tối 15-7 tại Nhà Văn hóa Sinh viên TP HCM. Lẽ ra sân khấu Nhà Văn hóa Sinh viên TP HCM phải là địa điểm sinh hoạt cộng đồng, giới thiệu những tác phẩm sử Việt, nêu cao tấm gương kiên trung ái quốc.

    Nhiều người trong giới còn tỏ ra bức xúc khi chương trình "Tài danh đất Việt lần 4" với sự góp mặt của hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi nhưng cũng diễn nhiều vở tuồng của Trung Quốc.
« 12 13 14 15 17 19 20 21 22 » ( 24 )