chan_dung-ke_si

Văn Hóa

  • “Cá kiếm” từ INISHERIN - Tiết lộ catse khủng của dàn sao phim The Banshees of Inisherin

    “Cá kiếm” từ INISHERIN - Tiết lộ catse khủng của dàn sao phim The Banshees of Inisherin

    Lượt xem: 5756
    (5)
    Đạo diễn Martin McDonagh đã thổi bay gần một nửa kinh phí của bộ phim The Banshees of Inisherin vào việc đảm bảo có một dàn diễn viên tên tuổi cho bộ phim của mình. Số tiền đó là bao nhiêu?
  • “Lao vào mọi dòng xoáy… biển đời”, Phan Hoàng “Chất vấn thói quen”

    “Lao vào mọi dòng xoáy… biển đời”, Phan Hoàng “Chất vấn thói quen”

    Lượt xem: 589
    (0)
    Các nhà thơ đau nỗi đau đời thường tự chất vấn mình, đối thoại với chính mình. Trong khoảnh khắc cô đơn, nhà thơ chiêm nghiệm, nâng ý thơ thành những triết luận về cuộc sống nhân sinh.
  • Nuông chiều thơ non yếu, người đọc quay lưng

    Nuông chiều thơ non yếu, người đọc quay lưng

    Lượt xem: 1601
    (0)
    "Hiện nay số tập thơ ấn hành hàng năm gấp 30 đến 40 lần các giai đoạn trước. Thơ chưa đạt chuẩn vẫn đưa ra thị trường. Thơ thành mặt hàng bị ế. Các hiệu sách có sáng kiến: không nhập thơ nữa. Hiện nay nhiều hiệu sách đã không bán thơ.
  • Bộn bề cuộc sống trong thơ Phan Hoàng

    Bộn bề cuộc sống trong thơ Phan Hoàng

    Lượt xem: 856
    (0)
    Lời thơ như kể, như tả, như cảm thông, như thấu cảm… Đó là vị trí tiên phong của thi nhân. Anh không nhìn cuộc sống bằng cái nhìn thi vị của thơ ca, mà nhìn cuộc sống trong cái bộn bề lo toan, bộn bề đau khổ, bộn bề ẩn ức.
  • “Chất vấn thói quen” & hành trình sáng tạo trong thơ Phan Hoàng

    “Chất vấn thói quen” & hành trình sáng tạo trong thơ Phan Hoàng

    Lượt xem: 940
    (2)
    các “chợ thơ” tràn ngập các tập thơ với những cái tên nghe “rất kêu”, “rất nổ”, “rất bốc” và… “rất sáo” như: miền yêu, giọt nắng, giọt hoa, giọt mơ, giọt hồng... mà khi đọc thơ chỉ là những con chữ rỗng tuếch, vô hồn, những cảm xúc giả tạo nhưng lại được một số nhà “phê bình” tung hê là “mỹ học” của “cái này, cái khác”...
  • Cuộc gặp gỡ của gia đình với Chất vấn thói quen của nhà thơ Phan Hoàng

    Cuộc gặp gỡ của gia đình với Chất vấn thói quen của nhà thơ Phan Hoàng

    Lượt xem: 2725
    (3)
    Chất vấn thói quen của nhà thơ Phan Hoàng đã nêu một vấn đề cốt lõi có ở mọi nền văn hóa. Theo hai nhà thơ Hungary, chính họ cũng đang đối mặt với vấn đề trong tác phẩm của nhà thơ Phan Hoàng: xung đột giữa hiện đại và truyền thống.
  • Xã hội đang bị bội thực thơ dở

    Xã hội đang bị bội thực thơ dở

    Lượt xem: 953
    (1)
    Nhà thơ Vũ Quần Phương cũng nói tới tình trạng bạn đọc quay lưng với thơ văn, nhưng theo ông là có lý do. Nói riêng về thơ, ông cho rằng bạn đọc ngày nay quá thất vọng vì tràn ngập thơ dở, xã hội "bội thực" các nhà thơ. Ông nói về "sự kỳ lạ của nền thơ nước ta", đó là số lượng nhà thơ tăng vọt và hàng ngàn câu lạc bộ thơ, thơ in ra tới tấp nhưng chủ yếu để mang đi tặng, đến mức làm ám ảnh bạn đọc.
  • PHIM... ĂN XỔI

    PHIM... ĂN XỔI

    Lượt xem: 11274
    (3)
    Đầu tiên là họ vắt nhà biên kịch. Họ vắt đến nỗi nếu kịch bản có bối cảnh rộng là cắt, có đông người một tí cũng cắt, dẫn tới bối cảnh phim đơn điệu, giả tạo. Đơn cử là bộ phim “Chạm vào quá khứ” phát trên kênh truyền hình cáp SCTV. Nhân vật chính của phim, một anh chàng ca sĩ nổi tiếng, nhưng ra sân khấu biểu diễn thì chỉ thấy có lèo tèo vài khán giả, bối cảnh sân khấu thì chật chội đến nỗi cứ ngỡ là sân khấu của một phòng trà mini.
« 15 16 17 18 19 20 21 23 ( 24 )