chan_dung-ke_si

Văn Hóa

  • Diễn viên gốc Hoa Quan Kế Huy chiến thắng giải Oscar cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

    Diễn viên gốc Hoa Quan Kế Huy chiến thắng giải Oscar cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

    Lượt xem: 7691
    (4)
    Quan Kế Huy (chữ Hán: 關繼威; tên khác là: Jonathan Ke Quan, sinh ngày 20 tháng 8 năm 1971) là diễn viên người Mỹ gốc Hoa, sinh tại Việt Nam có mẹ là người Hong Kong, cha là người Việt gốc Hoa. Anh nổi tiếng với vai Short Round trong Indiana Jones and the Temple of Doom (1984) và vai Data trong phim The Goonies (1985).
  • Tác phẩm của Chu Quang Mạnh Thắng xuất bản ở Italia

    Tác phẩm của Chu Quang Mạnh Thắng xuất bản ở Italia

    Lượt xem: 479
    (1)
    Tháng 3 năm 2022, tác phẩm văn học “Scene di vita in Vietnam” (tên tiếng Anh: “Scenes of life in Vietnam”, tên tiếng Trung: “越南的生活片段“), của nhà văn Chu Quang Mạnh Thắng đã được ra mắt tại Italia. Sách được nhà văn, dịch giả Fiori Picco dịch từ bản tiếng Anh, tiếng Trung sang tiếng Italia.
  • Phụ nữ nổi bật trong cuộc đua Oscar nhưng Hollywood tụt hậu về bình đẳng giới

    Phụ nữ nổi bật trong cuộc đua Oscar nhưng Hollywood tụt hậu về bình đẳng giới

    Lượt xem: 1711
    (2)
    Những câu chuyện đa dạng do các diễn viên nữ dẫn dắt lọt vào danh sách các phim tranh giải Oscar vào ngày 12.3 tới, phản ánh những thành quả đạt được trong một ngành công nghiệp từ lâu đã xếp phụ nữ vào những vai thứ yếu dưới cái bóng các nam anh hùng.
  • Tom Hank bị trao Mâm Xôi Vàng

    Tom Hank bị trao Mâm Xôi Vàng

    Lượt xem: 447
    (0)
    Ngày 11/3, trên trang chủ, Mâm Xôi Vàng công bố danh sách những tác phẩm, cá nhân bị bêu xấu năm nay. Trái ngược những lời khen cho Elvis và nam chính Austin Butler, Tom Hanks nhận giải Nam phụ tệ nhất năm với màn hóa thân quản lý Colonel Tom Parker, phản diện của phim. Ông vào danh sách những diễn viên từng nhận cả Oscar và Mâm Xôi Vàng, cùng Eddie Redmayne, Halle Berry, Jared Leto hay Nicole Kidman.
  • Đạo diễn Chloé Zhao nói về Sáng kiến nhà làm phim nữ của Johnnie Walker và những dự định sắp tới

    Đạo diễn Chloé Zhao nói về Sáng kiến nhà làm phim nữ của Johnnie Walker và những dự định sắp tới

    Lượt xem: 2925
    (3)
    Chandungkesi: Chloé Zhao (Triệu Đình) là nữ đạo diễn sinh ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Cô là một trong những nữ đạo diễn hiếm hoi của thế giới từng đạt giải Oscar cho đạo diễn xuất sắc nhất. Bộ phim Nomadland đã đem về cho cô vô số giải thưởng danh giá, trong đó có 2 giải Oscar cho phim điện ảnh hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất năm 2020. Ngoài ra, bộ phim do Chloé Zhao đạo diễn và viết kịch bản còn đem về một giải Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho diễn viên Frances McDormand
  • Tiếng khóc và nụ cười con thơ trên vai mẹ

    Tiếng khóc và nụ cười con thơ trên vai mẹ

    Lượt xem: 746
    (0)
    Bài thơ “Mẹ gánh ước mơ” trong tập “Chất vấn thói quen” của nhà thơ Phan Hoàng đã được chuyển ngữ nhiều thứ tiếng và đăng tải trên các tạp chí văn học nước ngoài. Mới đây, Tạp chí Nhân Văn của Brazil số ra ngày 25.2.2023 cũng giới thiệu bài thơ này cùng tiểu sử nhà thơ Phan Hoàng bằng ngôn ngữ Bồ Đào Nha.
  • Đình cổ 300 tuổi ở TP.HCM được trùng tu với kinh phí 34 tỉ đồng

    Đình cổ 300 tuổi ở TP.HCM được trùng tu với kinh phí 34 tỉ đồng

    Lượt xem: 963
    (0)
    Ngày 10.3 tại TP.HCM, Trung tâm Bảo tồn và Phát huy giá trị Lịch sử - Văn hóa TP.HCM (Sở VH -TT TP.HCM) và UBND Q.10 tổ chức Lễ khởi công công trình tu bổ, tôn tạo di tích kiến trúc nghệ thuật Đình Chí Hòa, đã tồn tại 300 năm cùng lịch sử phát triển của thành phố.
  • THƯ PHÁP HÁN NÔM KHÔNG CHỈ LÀ NGHỆ THUẬT MÀ CÒN LÀ VĂN HÓA

    THƯ PHÁP HÁN NÔM KHÔNG CHỈ LÀ NGHỆ THUẬT MÀ CÒN LÀ VĂN HÓA

    Lượt xem: 1349
    (0)
    Lúc đó, tại Hà Nội, chỉ có mấy người hay viết thư pháp còn lại. Cụ Hồng Thanh cứ đến Tết là viết chữ bày bán ở 62 - 64 đường Bà Triệu, chỗ bờ tường Nhà xuất bản Kim Đồng, khách mua rộn rịp. Cụ Lê Xuân Hòa thì thường viết ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám mỗi khi Xuân về. Cụ Nguyễn Văn Bách thì viết chữ tại gia, chữ cụ quý và hiếm lắm, thân quen mới xin được.
« 15 16 17 18 19 21 23 24 » ( 24 )