chan_dung-ke_si

VĂN HỌC NƯỚC NGOÀI

  • CHÚC KẺ LÊN ĐƯỜNG – Truyện ngắn Jack London

    CHÚC KẺ LÊN ĐƯỜNG – Truyện ngắn Jack London

    Lượt xem: 1230
    (0)
    Nguyên tác: To The Man On The Trail, đăng trên Overland monthly and Out West magazine năm 1899.
  • THỦY NGUYỆT – Truyện ngắn Yasunari Kawabata

    THỦY NGUYỆT – Truyện ngắn Yasunari Kawabata

    Lượt xem: 2024
    (1)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Kawabata Yasunari (1899 – 1972) là nhà văn người Nhật đầu tiên thắng Giải Nobel Văn chương năm 1968. Ở châu Á, ông là người thứ ba thắng giải thưởng này, sau Rabindranath Tagore (Ấn Độ năm 1913) và Shmuel Yosef Agnon (Israel năm 1966).
  • CÕI CHẾT – Truyện ngắn James Joyce

    CÕI CHẾT – Truyện ngắn James Joyce

    Lượt xem: 2309
    (1)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Nhà văn người Ireland James Joyce được đánh giá là một trong những nhà văn có ảnh hưởng nhất của thế kỷ 20. Tác phẩm nổi tiếng nhất của ông phải kể đến là Ulysses. Nó chứa tham vọng chưa từng có trong việc đổi mới, đến nỗi khiến những người trong Hiệp hội chống đồi bại New York gây áp lực buộc Bưu điện Mỹ tịch thu và tiêu hủy các số The Little Review, tạp chí đã đăng nhiều kỳ Ulysses. Truyện ngắn "The Dead" dưới đây được nhà văn James Joyce viết trong thời kỳ người Ireland đang bị đế quốc Anh đô hộ và cũng được nhiều người coi là truyện ngắn hay nhất của ông.
  • Tử Tù Claude Gueux - Truyện ngắn Victor Hugo

    Tử Tù Claude Gueux - Truyện ngắn Victor Hugo

    Lượt xem: 1739
    (1)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Claude Gueux, về lượng chữ, là một tác phẩm rất mỏng so với hai tác phẩm đồ sộ nổi tiếng khác của Victor Hugo, Nhà thờ Đức Bà Paris (Notre Dame de Paris) và Những người khốn khổ (Les Misérables). Nhưng về triết lý nhân sinh, ý nghĩa xã hội, tâm lý nhân vật, cũng như tinh thần nhân văn cao cả, Claude Gueux chưa hẳn đã mỏng hơn hai tác phẩm đồ sộ kia, nếu không muốn nói chính Claude Gueux (Claude Khốn Cùng) là bà đỡ cho Les Misérables (Những người khốn khổ) ra đời gần 30 năm sau.
  • CANH BẠC – Truyện ngắn Alfred Hitchcock

    CANH BẠC – Truyện ngắn Alfred Hitchcock

    Lượt xem: 816
    (0)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Alfred Joseph Hitchcock là một nhà văn đạo diễn, nhà biên kịch và nhà sản xuất phim người Anh. Ông là một trong những nhà làm phim có ảnh hưởng và được nghiên cứu nhiều nhất lịch sử điện ảnh đồng thời là người đã có ảnh hưởng tới một loạt đạo diễn tài danh khác như Steven Spielberg, Martin Scorsese, Brian De Palma, John Carpenter, Sam Raimi, M. Night Shyamalan, William Friedkin, David Cronenberg…
  • TÌNH YÊU LÝ TƯỞNG – Truyện ngắn Kanai Mieko

    TÌNH YÊU LÝ TƯỞNG – Truyện ngắn Kanai Mieko

    Lượt xem: 1089
    (0)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Nhà văn Mieko Kawakami khởi sự việc viết lách của mình trước nhất là một blogger viết nhật ký trên mạng, thế nhưng, bà đã trở thành nhà văn nổi tiếng và được xếp vào vị trí trang trọng trên văn đàn Nhật, thậm chí ngang hàng với Haruki Murakami, tác giả của Rừng Na Uy.
« 1 2 3 4 5 7