chan_dung-ke_si

VĂN HỌC NƯỚC NGOÀI

  • TRÁI TIM THÚ TỘI – Truyện ngắn Edgar Allan Poe

    TRÁI TIM THÚ TỘI – Truyện ngắn Edgar Allan Poe

    Lượt xem: 1927
    (0)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Kể từ khi xuất bản lần đầu năm 1843, tác phẩm The Tell-Tale Heart luôn có mặt trong các danh sách top 10 truyện ngắn hay nhất của  “Đứa con rơi thiên tài”, tức nhà văn Edgar Allan Poe.
  • CON MÈO ĐEN – Truyện ngắn Edgar Allan Poe

    CON MÈO ĐEN – Truyện ngắn Edgar Allan Poe

    Lượt xem: 1877
    (4)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: CON MÈO ĐEN là một trong những truyện ngắn hay nhất của ông tổ truyện trinh thám Mỹ, nhà văn Edgar Allan Poe.
  • SỰ SUY TÀN CỦA NGÔI NHÀ USHER – Truyện ngắn Edgar Allan Poe

    SỰ SUY TÀN CỦA NGÔI NHÀ USHER – Truyện ngắn Edgar Allan Poe

    Lượt xem: 1636
    (2)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Nhà văn Edgar Allan Poe là ông tổ của thể loại văn học trinh thám - hình sự Mỹ. Ông gây ảnh hưởng tới nhiều nhà văn nổi tiếng khác như Charles Baudelaire, Fyodor Dostoevsky hay Sir Arthur Conan Doyle. SỰ SUY TÀN CỦA NGÔI NHÀ USHER dưới đây là một trong những truyện ngắn hay nhất của ông.
  • BẢN NĂNG LÀM MẸ - Truyện ngắn V. S. Naipaul

    BẢN NĂNG LÀM MẸ - Truyện ngắn V. S. Naipaul

    Lượt xem: 1246
    (2)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: V. S. Naipaul là nhà văn thắng giải Nobel văn chương  (2001) người Trinidad gốc Ấn Độ. Nhưng kể từ năm 1950, nhờ học bổng của chính phủ Trinidad, ông du học tại Đại học Oxford và đã vĩnh viễn từ giã quê hương sang sống ở nước Anh.
  • CÔ GÁI TRĂM PHẦN TRĂM HOÀN HẢO – Truyện ngắn Haruki Murakami

    CÔ GÁI TRĂM PHẦN TRĂM HOÀN HẢO – Truyện ngắn Haruki Murakami

    Lượt xem: 1054
    (1)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Nhà văn Nhật Haruki Murakami được biết tới nhiều nhất với Rừng Na Uy, nó thậm chí tạo ra cơn sốt khắp Nhật Bản và thế giới.
  • CÁI CHẾT BẤT BIẾN TÌNH YÊU CŨNG KHÔNG LÀM GÌ ĐƯỢC – Truyện ngắn Gabriel García Márquez

    CÁI CHẾT BẤT BIẾN TÌNH YÊU CŨNG KHÔNG LÀM GÌ ĐƯỢC – Truyện ngắn Gabriel García Márquez

    Lượt xem: 1186
    (2)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Nhà văn người Clombia Gabriel José García Márquez là tác giả thắng Giải Nobel Văn chương năm 1982 với tác phẩm Trăm năm cô đơn (Cien años de soledad, 1967). Ngoài ra, ông cũng rất nổi tiếng với tác phẩm Tình yêu thời thổ tả (El amor en los tiempos del cólera, 1985), viết sau khi ông thắng Giải Nobel và được công nhận là một trong 100 tác phẩm viết bằng tiếng Tây Ban Nha hay nhất trong hàng chục năm qua. Tờ New York Times ca ngợi Tình yêu thời thổ tả là một trong những thiên tình sử đẹp nhất mọi thời đại, là "tuyên ngôn cho sự bất diệt của trái tim".
  • THIÊN ĐƯỜNG TRẺ THƠ – Truyện ngắn Naguib Mahfouz (1911-2006)

    THIÊN ĐƯỜNG TRẺ THƠ – Truyện ngắn Naguib Mahfouz (1911-2006)

    Lượt xem: 1661
    (4)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Nhà văn Naguib Mahfouz là tác giả người Ai Cập thắng Giải Nobel Văn chương năm 1988 với tác phẩm Bộ ba Cairo (Cairo Trilogy, 1956-1957)
  • KẺ VÔ TÍN NGƯỠNG – Truyện ngắn Jack London 

    KẺ VÔ TÍN NGƯỠNG – Truyện ngắn Jack London 

    Lượt xem: 2013
    (1)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Năm 1907, London bắt đầu chuyến hành trình xuyên Thái Bình Dương trên chiếc tàu Snark của mình và đến thăm các hòn đảo ở phía nam Thái Bình Dương, trước khi kết thúc chuyến đi ở Sydney, Úc. Cuộc phiêu lưu này sau đó được ông xuất bản trong cuốn The Cruise of the Snark. Truyện ngắn "The Heathen" dưới đây ở trong bối cảnh trên, khi nhà văn ghé thăm các hòn đảo giữa cuộc phiêu lưu.
« 1 2 3 4 6 ( 7 )