chan_dung-ke_si

ĐIỆN ẢNH

  • Phim Tình Yêu và Kho Báu - Khối vàng hình ngẫu vật Linga

    Phim Tình Yêu và Kho Báu - Khối vàng hình ngẫu vật Linga

    Lượt xem: 4765
    (3)
    Chandungkesi: Tình Yêu và Kho Báu là bộ phim truyền hình 90 tập dựa trên câu chuyện có thật về cuộc tìm kiếm kho báu La Ngâu - Bình Thuận, của bác sĩ Thái Nghiêm Tùng.  Kịch bản phim dựa trên các ghi chép, hồi ký... của chính chủ nhân cuộc tìm kiếm, bác sĩ Thái Nghiêm Tùng. Nhà biên kịch Nguyễn Đức Bình đã về tận khu vực Bình Thuận để nghiên cứu văn hóa, lịch sử, cũng như đọc các tài liệu, sách vở... nhằm sáng tạo một câu chuyện chân thực nhất có thể. Chandungkesi xin giới thiệu một số bài viết về cuộc tìm kiếm kho báu có thật này nhằm cung cấp thêm những thông tin thú vị, bên cạnh những gì đã diễn ra trong bộ phim Tình Yêu và Kho Báu.
  • “Tình Người xứ hoa”: Khắc họa mảng sáng tối của cuộc sống

    “Tình Người xứ hoa”: Khắc họa mảng sáng tối của cuộc sống

    Lượt xem: 9945
    (3)
    Tình Người Xứ Hoa là một trong những kịch bản phim được nhà biên kịch Nguyễn Đức Bình nỗ lực biên tập nhằm đáp ứng những vấn đề hóc búa và nhạy cảm mà nó đặt ra. Phim có đề tài chính luận về chống tham nhũng đất đai, vạch mặt các quan chức tha hóa, đạo đức xuống cấp...
  • Hậu trường phim truyền hình "Đôi mắt âm dương"

    Hậu trường phim truyền hình "Đôi mắt âm dương"

    Lượt xem: 6971
    (7)
    Chandungkesi: Đôi mắt âm dương có thể nói là một trong những kịch bản phim khó khăn nhất mà nhà biên kịch Nguyễn Đức Bình đã từng biên tập và viết bổ sung. Trước đó, kịch bản gốc đã từng được đạo diễn Nguyễn Quốc Hưng (TFS) biên tập nhưng anh đã dừng công việc ở tập 12. Tôi không thể làm gì thêm, anh nói. 
  • PHIM... ĂN XỔI

    PHIM... ĂN XỔI

    Lượt xem: 11274
    (3)
    Đầu tiên là họ vắt nhà biên kịch. Họ vắt đến nỗi nếu kịch bản có bối cảnh rộng là cắt, có đông người một tí cũng cắt, dẫn tới bối cảnh phim đơn điệu, giả tạo. Đơn cử là bộ phim “Chạm vào quá khứ” phát trên kênh truyền hình cáp SCTV. Nhân vật chính của phim, một anh chàng ca sĩ nổi tiếng, nhưng ra sân khấu biểu diễn thì chỉ thấy có lèo tèo vài khán giả, bối cảnh sân khấu thì chật chội đến nỗi cứ ngỡ là sân khấu của một phòng trà mini.
  • THE BANSHEES OF INISHERIN Không có hoang đảo cho loài người

    THE BANSHEES OF INISHERIN Không có hoang đảo cho loài người

    Lượt xem: 3644
    (19)
    Hòn đảo nằm tách biệt hoàn toàn với cuộc nội chiến, nhưng khán giả vẫn thường xuyên thấy sự hiện diện của chiến tranh thông qua những tiếng đạn pháo, hay những câu thoại giữa các nhân vật xuyên suốt bộ phim. Nhưng thông qua chính bối cảnh này, Martin McDonagh đạo diễn, biên kịch của phim, muốn khẳng định rằng; Ở bất cứ hoàn cảnh nào, con người ta sẽ vẫn tìm tới các xung đột.
  • Người độc hành Lars von Trier

    Người độc hành Lars von Trier

    Lượt xem: 3243
    (2)
    Biên kịch Nguyễn Đức Bình: Nhắc tới Lars von Trier, là nhắc tới những sáng tạo vượt ngoài khuôn khổ. Không hề có một lối mòn nào trước mặt Lars, vì đơn giản, ông chính là người mở ra những lối mòn. Hay nếu nói phim của Lars là những bức tranh, thì chẳng ai kiếm nổi một khung tranh nào có thể đóng khung được những tác phẩm Lars đã vẽ.
  • Charles Laughton “Thợ Săn” với chỉ một mũi tên

    Charles Laughton “Thợ Săn” với chỉ một mũi tên

    Lượt xem: 2454
    (1)
    Biên kịch Nguyễn Đức Bình: Mặc dù Charles Laughton là một đạo diễn, diễn viên rất sung mãn của sân khấu Broadway, nhưng với điện ảnh, ông chỉ đạo diễn một phim duy nhất (thuộc thể loại Film-Noir) là “The Night of the Hunter”. Con số Một có thể là quá ít ỏi so với người khác, nhưng với Charles Laughton, Một là quá đủ để bắn trúng mục tiêu của đời mình.
  • Film Độc Lập, con đường hẹp nhưng sâu thẳm

    Film Độc Lập, con đường hẹp nhưng sâu thẳm

    Lượt xem: 4349
    (2)
    Biên kịch Nguyễn Đức Bình năm (2012)
« 8 9 10 11 12 13 14 15 17