chan_dung-ke_si

Văn Hóa

  • Một trong những bộ phim tài liệu xuất sắc nhất thế kỷ XX - Vỹ tuyến 17: Chiến tranh Nhân dân của đạo diễn người Hà Lan Joris Ivens

    Một trong những bộ phim tài liệu xuất sắc nhất thế kỷ XX - Vỹ tuyến 17: Chiến tranh Nhân dân của đạo diễn người Hà Lan Joris Ivens

    Lượt xem: 1407
    (3)
    Chân Dung Kẻ Sĩ: Hôm nay, 27-7-2024, kỷ niệm Ngày Thương Binh Liệt Sĩ Việt Nam, chúng ta cùng xem lại phim "Vỹ tuyến 17: Chiến tranh Nhân dân", một bộ phim tài liệu của đạo diễn Joris Ivens thực hiện tại "chảo lửa" Vĩnh Linh tháng 6 năm 1967. Tác phẩm đã trở thành một trong những bộ phim tài liệu xuất sắc nhất thế kỷ XX nói về cuộc Kháng chiến chống Mỹ của nhân dân Việt Nam. Phim đã được chiếu tại rất nhiều trường đại học trên khắp nước Mỹ và sau đó thổi bùng lên làn sóng phản chiến dữ dội ngay trong lòng nước Mỹ. 
  • Chùa cổ 700 năm tuổi ở Bắc Giang lưu giữ hơn 3.000 'báu vật'

    Chùa cổ 700 năm tuổi ở Bắc Giang lưu giữ hơn 3.000 'báu vật'

    Lượt xem: 1121
    (2)
    Chùa Vĩnh Nghiêm, hay còn gọi là chùa Đức La, là một ngôi chùa cổ tại làng Đức La, xã Trí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Đây là điểm đến thu hút nhiều phật tử và du khách thập phương.
  • Cuộc thi Sống đẹp mùa 4 của Báo Thanh Niên: San sẻ yêu thương

    Cuộc thi Sống đẹp mùa 4 của Báo Thanh Niên: San sẻ yêu thương

    Lượt xem: 1211
    (0)
    Chân Dung Kẻ Sĩ - Sau ba mùa Sống Đẹp liên tiếp, Báo Thanh Niên, đơn vị tổ chức cuộc thi đầy ý nghĩa nói trên, tiếp tục khởi động Sống Đẹp mùa thứ tư, nhằm lan tỏa những tích cực trong cộng đồng.
  • Cuộc đời thầm lặng của danh họa Dương Bích Liên

    Cuộc đời thầm lặng của danh họa Dương Bích Liên

    Lượt xem: 789
    (1)
    Họa sĩ Dương Bích Liên của bộ tứ ''Nghiêm, Liên, Sáng, Phái'' nhiều lần từ chối Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm cho ông.
  • Triển lãm hàng trăm bức tranh của danh họa Lê Bá Đảng ‘hồi hương' từ Pháp

    Triển lãm hàng trăm bức tranh của danh họa Lê Bá Đảng ‘hồi hương' từ Pháp

    Lượt xem: 978
    (1)
    Những tác phẩm của danh họa Lê Bá Đảng từng được triển lãm tại Pháp gần 75 năm trước nay được hồi hương, treo trong gian nhà xưa để mọi người đến thưởng lãm, góp phần cùng quê hương chào mừng Lễ hội Vì hòa bình lần đầu tổ chức tại Quảng Trị.
  • Khi học sinh 'quên' tiếng Việt: Giữ tiếng Việt là giữ nguồn cội

    Khi học sinh 'quên' tiếng Việt: Giữ tiếng Việt là giữ nguồn cội

    Lượt xem: 755
    (0)
    Trong khi nhiều học sinh VN "quên" tiếng Việt khi đang ở trên quê hương mình thì có những người Việt Nam làm việc, định cư ở nước ngoài vẫn luôn gìn giữ tiếng Việt cho các thế hệ sau.
  • Nguyễn Khắc Trường, nhà văn mang lửa

    Nguyễn Khắc Trường, nhà văn mang lửa

    Lượt xem: 1461
    (1)
    Nhà văn Phùng Văn Khai: Tôi đã đọc rất nhiều lần Mảnh đất lắm người nhiều ma và thấy được cái sôi sùng sục, không khí truyện lúc nào cũng khốc liệt như liền kề thùng thuốc súng mà đám người nóng đầu lúc nào cũng cầm đuốc cháy sẵn sàng nhảy bổ vào châm.
  • Một liên hoan kịch nhiều câu hỏi

    Một liên hoan kịch nhiều câu hỏi

    Lượt xem: 910
    (1)
    Chân Dung Kẻ Sĩ - Những câu hỏi được đặt ra cả về kịch bản, đạo diễn, thiết kế mỹ thuật, âm nhạc… sau khi Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2024 vừa kết thúc. Hội đồng nghệ thuật cũng lo ngại về nguồn lực đạo diễn. Thống kê cho thấy liên hoan có 18 đạo diễn được mời dàn dựng cho 23 vở diễn. Trong số này có 1 đạo diễn dựng 5 vở, 1 đạo diễn dựng 2 vở và 2 đạo diễn dựng cùng 1 vở. "18 gương mặt đạo diễn chỉ có 2 người ở tuổi 30, phần còn lại là đạo diễn không còn trẻ nữa và càng hiếm đạo diễn tham gia liên hoan lần đầu", NSND Trần Ngọc Giàu đánh giá.
2 4 5 6 7 » ( 24 )